0908796600

Tin tức

Tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, bạn lo lắng sức đề kháng sẽ bị suy giảm khi ở nhà quá nhiều? Bạn không biết phải bảo vệ sức khỏe từ đâu? Nếu vậy, bài viết này là dành cho bạn. Hãy đọc ngay để biết về 5 cách nâng cao sức khỏe mùa dịch nhé! 

5 cách nâng cao sức khỏe mùa dịch không thể bỏ qua

1. Uống nước

Uống nước sẽ giúp cơ thể thải ra các độc tố bên trong. Không chỉ vậy, việc thiếu nước còn khiến cơ thể bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi. Vì thế, đừng quên việc bổ sung khoảng 1.5 - 2 lít mỗi ngày bằng việc bố trí một ly nước cạnh mình nhé!


Uống nước sẽ giúp cơ thể thải ra các độc tố bên trong.

2. Tập thể dục

Việc tập thể dục sẽ mang đến một sức đề kháng chống lại dịch bệnh. Ngoài ra, điều này còn giúp sản sinh hormone Endorphine - loại hormone tạo ra những cảm xúc tích cực để giảm bớt căng thẳng khi phải ở nhà quá lâu đấy! 


Bạn vẫn có thể áp dụng nhiều bài tập luyện ở nhà trên Youtube.

Tất cả các lợi ích này đều rất thích hợp trong mùa dịch hiện nay. Tuy không thể đến phòng tập nhưng với sự kết nối mở, bạn vẫn có thể áp dụng nhiều bài tập luyện ở nhà trên Youtube. Vì thế, đừng quên nâng cao sức đề kháng bên cạnh công việc và học tập nhé! 

3. Ngủ đủ giấc và luôn lạc quan

Đừng vì quá lo lắng mà bỏ quên giấc ngủ. Vì mất ngủ không chỉ ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch mà còn mang đến những cảm xúc tiêu cực cho cơ thể. Một giấc ngủ chất lượng mới đem lại sự khởi đầu đầy hứng khởi với những bài tập thể dục rèn luyện.

Và hãy nhớ luôn giữ vững tinh thần lạc quan trong mùa dịch này. Vì nếu không, rất dễ gây ra các chứng trầm cảm.

Ngủ đủ giấc và luôn lạc quan.

4. Ăn uống lành mạnh

Bên cạnh đó, một chế độ ăn lành mạnh là điều không thể thiếu cho cơ thể. Vì thế, việc bổ sung đa dạng các loại trái cây và rau xanh để cung cấp các chất xơ, vitamin, khoáng chất là điều thiết yếu. 

Do đó, Trẻ và Khỏe sẽ bật mí 3 chất dinh dưỡng quan trọng bạn không thể bỏ lỡ trong các buổi ăn của mình nhé!


Một chế độ ăn lành mạnh là điều không thể thiếu cho cơ thể.

4.1 Protein

Để cung cấp protein, bạn hãy thêm các loại trứng, cá, thịt hoặc các loại đậu, hạt vào khẩu phần ăn hằng ngày của mình. Vì protein là dưỡng chất quan trọng và đóng góp rất nhiều vào quá trình xây dựng các cấu trúc cơ thể. 

4.2 Vitamin, chất xơ

Để bổ sung vitamin C, bạn hãy chọn các loại trái cây như chanh, tắc, quýt, kiwi, đu đủ...sau mỗi bữa ăn. Vì chúng đều là những loại trái cây dồi dào vitamin C cho cơ thế chúng ta.

Quan trọng nhất, đừng bỏ qua các loại rau xanh, khoai tây, cà rốt, nấm, khoai lang... để cơ thể được bổ sung đầy đủ các chất xơ nhé!

4.3 Chất béo tốt cho cơ thể

Đừng nghe đến 2 chữ “chất béo” là tránh xa vì chất béo được chia ra làm 2 loại: chất béo tốt và chất béo xấu.

Trong đó, chất béo tốt sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Và ngược lại, chất béo xấu sẽ khiến có thể sản sinh các cholesterol. 

Trong bài viết này, Trẻ và Khỏe chỉ đề cập đến các loại thực phẩm chứa chất béo tốt để bạn bổ sung ngay vào thực đơn hằng ngày của mình. Trong đó, có bơ, phô mai, cá hồi, cá mòi, đậu hũ và các loại hạt...

5. Kết hợp cùng thực phẩm chức năng

Bên cạnh chế độ ăn lành mạnh, bạn cần bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng. Vì một bữa ăn khó mà mang đến đa dạng nhiều dưỡng chất bằng một viên uống tổng hợp vitamin. Đặc biệt, điều này càng phù hợp với những người bận rộn, không có thời gian nấu nướng nhiều.

Và trong vô số các loại thực phẩm chức năng trên thị trường, không thể bỏ qua viên uống bổ sung vitamin A-Z Multivitamin từ thương hiệu đến từ Đức - EuRho Vital.


Viên uống bổ sung vitamin A-Z Multivitamin của EuRho Vital.

Nhờ vào tính tiện lợi, chỉ cần 1 viên mỗi ngày, cơ thể đã được cung cấp 24 loại vitamin thiết yếu. Sản phẩm hiện được phân phối rộng rãi trên nhiều nước và là sản phẩm tin dùng của người dân Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, hãy xem ngay tại đây.

Hy vọng với 5 cách nâng cao sức khỏe mùa dịch trên sẽ giúp người đọc có thêm sức đề kháng, cùng nhau vượt qua tình hình dịch bệnh phức tạp này nhé!