84 (0) 923 117 668

Tin tức

LỜI CẢNH BÁO TỪ NHỮNG CÁI CHẾT ĐẦY NUỐI TIẾC Ở NGƯỜI TRẺ TUỔI TRONG XÃ HỘI HIỆN ĐẠI

Một nghiên cứu năm 2017 của giáo sư Harvard Anat Keinan nhận thấy rằng, lối sống bận rộn và làm việc chăm chỉ đã trở thành biểu tượng của trạng thái khao khát thành công, đặc biệt ở các nước châu Á.

Mấy ngày gần nay, Showbiz Châu Á rúng động nên tình trạng trầm cảm của nghệ sĩ A dẫn đến việc tự chấm dứt cuộc đời hay việc nghệ sĩ B đang quay show truyền hình thì bị đột tử do kiệt sức.

Không chỉ là người nổi tiếng, giám đốc hay bác sĩ, mà những người công nhân, dân văn phòng, nhà hàng, đều đã từng là những nạn nhân có mặt trong danh sách người trẻ chết do làm việc quá sức, chết do mệt chứ không phải chết do bệnh hay tuổi già.

Vấn đề báo động nhất hiện nay, nguy hiểm hơn là làm việc quá sức, chính là không biết cách nghỉ ngơi. Khi người trẻ chúng ta cứ “chủ quan”  bởi lối sống không khoa học của mình. Họ có thể thức đêm tới 1h-2h sáng, uống rượu, bia, tụ tập bạn bè phần lớn thời gian sinh hoạt trong ngày, làm ngược lại với những nhu cầu cơ bản của cơ thể.

Khi Mất ngủ - nguyên nhân tưởng là nhỏ bé, nhưng lại là “Quả bom nổ chậm” dẫn tới nguy cơ Đột tử của người trẻ tuổi

·        Ánh sáng xanh của điện thoại gây rối loạn giấc ngủ

·        Rối loạn giấc ngủ vì thói quen nghiện rượu, bia

·        Căng thẳng, stress vì những áp lực cuộc sống xung quanh khiến mất ngủ

·        Ăn khuya, ăn quá no trước giờ đi ngủ làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn

  Đi sâu vào cơ chế hoạt động của cơ thể, khi cơ thể mất ngủ, dấu hiệu đầu tiên mà bạn thấy là chóng mặt, lờ đờ vào ngày hôm sau. Não bộ của bạn không có thời gian nghĩ ngơi hay sắp xếp lại sau một ngày làm việc học tập mệt mỏi. Dần dần dẫn đến giảm trí nhớ, khó tập trung chú ý,…

  Mất ngủ cũng ảnh hưởng tới làn da của bạn. Hoạt động điều tiết của làn da bị rối loạn bởi khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cho làn da bị suy yếu vì nguyên nhân mất ngủ.

  Mất ngủ kéo dài khiến thần kinh căng thẳng, kéo theo nguy hại đến rất nhiều cơ quan trong cơ thể, trong đó có hệ tim mạch. Mất ngủ diễn ra thường xuyên khiến người trẻ có biểu hiện của cơn đau thắt ngực ở vị trí sau xương ức lan lên trên dưới hàm, tay trái.

  Đôi khi người mất ngủ bắt gặp những cơn đâu thượng vị như con đau bệnh lý tiêu hóa. Hệ tiêu hóa không hoạt động tốt, cơ thể không hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng được, ngoài ra còn khiến cơ thể tăng cân vì lượng calo nạp vào cơ thể không được tiêu hoa, tăng lượng mỡ tích tụ.

  Vì khi chất lượng giấc ngủ của bạn quyết định hiệu suất làm việc của bạn

  Theo y học cổ truyển Trung Quốc, các cơ quan trong cơ thể con người hoạt động theo chu kỳ liên tục mỗi ngày. Cung cấp cho cơ thể với các chất dinh dưỡng và năng lợng, đồng thời loại bỏ chất thải là cách tự nhiên giúp cơ thể khỏe mạnh và duy trì nguồn năng lượng cho ngày hôm sau.

  Để bảo vệ sức khỏe của bạn nói chung và duy trì giấc ngủ một cách hợp lý nói riêng, cần thực hiện những biện pháp cơ bản sau:

·        Thường xuyên khám sức khỏe định kỳ và hãy chú trọng, đừng khám qua loa

·        Nếu mệt thì hãy nghỉ. Leonardo da Vinci- tác giả của bức họa nàng Mona Lisa nổi tiếng, từng khuyên răng” sẽ rất tốt nếu bạn gác lại công việc và nghỉ ngơi chốc láy, bởi khi quay lại với công việc, bạn sẽ đánh giá nó tốt hơn”.

  Theo Tony Buzan - nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới về não bộ và phương pháp học tập, “ngủ trưa nửa tiếng hoặc nghỉ giải lao trong lúc làm việc sẽ giúp tinh thần thêm tỉnh táo, giảm mệt mỏi và căng thẳng - tốt hơn và nhanh hơn so với cà phê”.

  Hãy tập thể dục hay chỉ đơn giản là những bài tập kéo dãn cơ thể ít nhất 15 phút mỗi ngày.

  Khi bạn cho rằng bạn quá bận, thì cũng nên cho cơ thể được 10p chợp mắt, hay đứng dậy và đi lại hít thở, cũng giúp cơ thể bạn được thư giãn phần nào, chống lại áp lực do quá tải lượng công việc.

  Chủ động tìm hiểu phương pháp bảo vệ sức khỏe, bổ sung thực phẩm chứa Lá bạch quả - nguyên liệu cải thiện sức khỏe não bộ đã được sử dụng từ thời xa xưa cho tới tận bây giờ. Ngoài ra, nên kết hợp cùng Vitamin và khoáng chất đa dạng như Vitamin B, D, E, C hay Canxi, Magie, Iốt giúp bù đắp dinh dưỡng bị thiếu hụt nếu như bạn quá bận rộn để tính chi li thực đơn hôm nay mình sẽ ăn gì.

  Cuộc sống này là của chính bạn, vì vậy hãy luôn quan tâm tới sức khỏe từ những việc đơn giản nhất