;
5 lý do khiến làn da lão hóa sớm

5 lý do khiến làn da lão hóa sớm

Dù vẫn trong độ tuổi “thanh xuân” nhưng làn da xuất hiện sớm các dấu hiệu lão hóa so với những người bạn đồng trang lứa. Đâu là nguyên nhân của điều này? Câu trả lời sẽ nằm trong 5 lý do khiến làn da lão hóa sớm ngay dưới đây.

5 lý do khiến làn da lão hóa sớm

1. Ánh nắng mặt trời

Tia bức xạ từ ánh nắng mặt trời thường mang theo nhiều tia UVB và UVA tác động lên làn da làm phá vỡ các collagen và elastin trong tế bào, gây ra hiện tượng lão hóa sớm cho làn da. Đây là lý do vì sao các chị em thường được khuyên nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà để bảo vệ làn da khỏi quá trình lão hóa. 

5 lý do khiến làn da lão hóa sớm

Tia bức xạ từ ánh nắng mặt trời cũng là một trong những lý do khiến làn da lão hóa sớm.

Tuy nhiên khi ở nhà, nhiều chị em vẫn nghĩ không cần dùng đến món “bảo bối” này nhưng thực ra ánh nắng mặt trời vẫn đang âm thầm chiếu rọi vào làn da. Vì thế các chị em hãy luôn sử dụng kem chống nắng dù không đi ra ngoài nhé!

2. Ngủ không đủ giấc

Ngủ không đủ giấc khiến các tế bào hư hỏng không kịp tái tạo và làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn bao giờ hết. Vì thế ngủ đủ giấc chính là chìa khóa tái tạo năng lượng và các tế bào. Đồng thời, gan và thận cũng được thải độc trong quá trình này. Nhờ đó, góp phần ngăn ngừa lão hóa, giúp làn da mịn màng hơn. 

Vì vậy các chị em nên ngủ đủ giấc để làn da vừa được phục hồi kịp thời, vừa khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần nhé!

5 lý do khiến làn da lão hóa sớm

Ngủ đủ giấc chính là chìa khóa tái tạo năng lượng và các tế bào.

3. Thói quen ăn uống không lành mạnh

“Bạn là tất cả những gì bạn ăn” - Đây là câu nói khá phù hợp trong hoàn cảnh này khi những gì chị em ăn sẽ được thể hiện ngay trên làn da. Nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều đồ ăn nhanh, thức ăn dầu mỡ, cay nóng, làn da sẽ dần xuất hiện mụn và sần sùi, mất đi sự mịn màng. Bên cạnh đó, việc ăn quá nhiều đường còn dễ dẫn đến sự láo hóa cho làn da.

5 lý do khiến làn da lão hóa sớm

Một chế độ ăn hợp lý sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa cho làn da.

Vì thế một chế độ ăn lành mạnh sẽ mang đến làn da săn chắc, luôn được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết để làn da luôn căng tràn sức sống.

4. Sử dụng chất kích thích

Sử dụng chất kích thích cũng là một trong những nguyên nhân thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa của làn da. Các loại nước uống chứa chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá sẽ ảnh hưởng xấu đến các chức năng của phổi và thận, dẫn đến làn da dần xuống cấp.

5 lý do khiến làn da lão hóa sớm

Các chất kích thích như bia, rượu sẽ ảnh hưởng xấu đến các chức năng của phổi và thận.

5. Không tẩy tế bào chết

Da sẽ liên tục thay các tế bào theo các chu trình. Do đó, các chị em cần tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để làn da luôn được thông thoáng. 

Nếu quên bước chăm sóc này, các tế bào chết sẽ đọng lại trên da gây bí tắc lỗ chân lông. Dẫn đến tình trạng da khó thở, khó lưu thông và giảm khả năng tự phục hồi.

Cách khắc phục vấn đề lão hóa sớm

Thông thường nguyên nhân chung do lão hóa xuất phát từ việc thiếu hụt collagen tự nhiên bên trong cơ thể. Để giải quyết vấn đề này, các chị em nên bổ sung những dưỡng chất này từ ngay bây giờ bằng các loại thực phẩm chức năng.

Để tiện lợi hóa và khắc phục tình trạng lão hóa da cho những người bận rộn, bạn có thể dùng ngay sản phẩm bổ sung Kollagen & Biotin của EuRho Vital để được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu cho làn da, trong đó có:

  • Collagen thủy phân giúp thẩm thấu sâu vào cơ thế đến 90% so với các loại collagen khác.
  • Biotin chứa đến 300mcg, mang lại mái tóc chắc khỏe, đầy tự tin cho người dùng.
  • Acid Hyaluronic - siêu dưỡng chất cấp ẩm thường được tìm thấy trong các loại sản phẩm dưỡng da chống lão hóa cao cấp, nay đã xuất hiện trong viên uống và giúp cấp ẩm cho làn da, ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của các nếp nhăn.
  • Vitamin C tham gia vào quá trình sản sinh collagen nội sinh, giúp bảo vệ thành mạch và hình thành collagen từ sâu bên trong. Thành phần này còn có tác dụng chống oxy hóa và mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ hơn.

5 lý do khiến làn da lão hóa sớm

Sản phẩm Kollagen & Biotin - EuRho Vital đến từ Đức.

Đặt mua ngay sản phẩm tại: https://bit.ly/2UKs4dC 

Hy vọng 5 lý do khiến làn da lão hóa và giải pháp trên sẽ giúp các chị em kịp thời ngăn chặn quá trình này để làn da luôn căng tràn sức sống nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận