;
Điểm danh các loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Điểm danh các loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Trong “cuộc chiến” đốt cháy mỡ bụng, ngoài việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, chế độ ăn hàng ngày cũng là điều rất quan trọng cần phải lưu ý. Hãy cùng Trẻ và Khỏe tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết những loại thực phẩm đốt cháy mỡ bụng hiệu quả và khoa học nhé!

10 loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

1. Trứng: Giúp giảm mỡ bụng đến mức tối đa

Chỉ với một quả trứng nhỏ, bạn cũng có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và protein cần thiết cho cơ thể với hàm lượng calo siêu thấp (khoảng 70 kcal và không có carbohydrate).

Trong các loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng thì trứng là món thuộc top đầu giúp giảm cân giảm mỡ hiệu quả vì trứng tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác đói. Thêm vào đó, axit amin trong trứng sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tạo ra phản ứng nhiệt. Lúc này, thức ăn sẽ được tiêu hóa nhanh chóng, lượng calo đốt cháy ở mức cao và giảm mỡ thừa đến mức tối đa.

Trứng là món thuộc top đầu giúp giảm cân giảm mỡ hiệu quả.

2. Khoai lang: Thực phẩm vàng trong việc đốt cháy và diệt gọn mỡ bụng

Khoai lang có chứa một lượng tinh bột cao, tuy nhiên nó hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol gây hại cho cơ thể. Vì thế nó có hiệu quả trong việc giảm béo và giúp ngăn ngừa chuyển hóa chất béo. Ngoài ra khoai lang còn giúp ngăn ngừa quá trình tích tụ mỡ thừa trong cơ thể và đốt cháy lượng mỡ thừa một cách nhanh chóng.

Điểm danh các loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Khoai lang sẽ giúp ngăn ngừa quá trình tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

3. Quả bơ: Thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa

Bơ là loại quả giàu khoáng chất, giàu chất béo tự nhiên không bão hòa đơn và các loại vitamin. Chất béo này có tên khoa học là axit oleic, tốt cho tim mạch và tốt cho việc giảm viêm. Chất béo axit oleic không làm tăng cân mà còn thúc đẩy việc đốt cháy mỡ thừa và calo trong cơ thể nhiều hơn.

Bên cạnh đó, quả bơ còn chứa nhiều chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa trong dạ dày. Vì thế, khi ăn sẽ có cảm giác no lâu hơn và làm giảm cảm giác thèm ăn.

Điểm danh các loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Quả bơ: Thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa

4. Trà xanh: Hỗ trợ giảm mỡ bụng an toàn

Trà xanh rất giàu hỗn hợp vitamin và chất xơ, có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp tiêu hao mỡ thừa nhanh hơn. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa và polyphenols trong trà xanh còn hỗ trợ tích cực việc giảm thiểu lượng cholesterol trong máu và giúp giảm cân an toàn.

Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp kiểm soát lượng thức ăn đi vào cơ thể và ức chế cơn thèm ăn. Từ đó, chất béo và lượng tinh bột được nạp vào cơ thể sẽ ít hơn hẳn so với khi bạn không uống trà xanh.

Điểm danh các loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Trà xanh giúp kiểm soát lượng thức ăn đi vào cơ thể và ức chế cơn thèm ăn.

5. Ớt: Đốt cháy calo, đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng

Trong ớt có lượng lớn vitamin, protein, khoáng chất…Tuy nhiên, đa phần mọi người chỉ ăn 1 lượng nhỏ vì tâm lý sợ cay hoặc chỉ dùng ở dạng tương ớt chấm các món ăn.

Ớt không chỉ tăng nhiệt cho cơ thể mà còn chứa chất giúp đốt cháy chất béo là capsaicin, với tác dụng sinh nhiệt để cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, làm giảm cảm giác thèm ăn mà giảm mỡ.

Điểm danh các loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Ớt giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ bụng

6. Các loại hạt dinh dưỡng: Đồ ăn vặt giúp ngăn ngừa mỡ bụng

Hạt hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt điều, hạt óc chó…là các loại hạt rất được ưa chuộng trong các chế độ giảm cân giảm mỡ. Lý do bởi vì các loại hạt này chứa nhiều chất xơ, omega-3, protein và các chất dinh dưỡng khác giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. 

Ngoài ra, loại thực phẩm này còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như cung cấp năng lượng lành mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh nhờ khả năng chống oxy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường…. 

7. Cá béo: Thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng an toàn

Cá béo bao gồm cá hồi, cá trích, cá basa, cá thu, cá cơm và các loại cá có dầu chứa hàm lượng các axit amin cao, omega-3 giúp điều chỉnh lượng đường máu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim và hơn hết là đốt cháy mỡ bụng.

8. Bông cải: Giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Bông cải xanh chứa một lượng lớn chất xơ chất lượng và các loại vitamin, khoáng chất quý giá. Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa hợp chất thực vật, giúp cải thiện tốc độ đốt mỡ bên trong cơ thể. 

Bông cải có thể chế biến theo nhiều cách: ăn tươi hoặc nấu chín. Cả hai cách sử dụng này đều mang lại lợi ích cho sức khỏe nhưng có thành phần dinh dưỡng khác nhau. Các phương pháp chế biến khác nhau như xào, luộc hoặc hấp có thể thay đổi thành phần dinh dưỡng của chúng, đặc biệt là vitamin C, protein và đường. Trong đó, hấp chín là phương pháp giúp sẽ vẹn nguyên được các chất dinh dưỡng tốt nhất.

Điểm danh các loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Bông cải xanh chứa một lượng lớn chất xơ chất lượng và các loại vitamin, khoáng chất quý giá.

9. Trái cây có múi: Thực phẩm “thần thánh” vừa giúp đẹp da vừa giúp giảm mỡ bụng

Trái cây có múi như bưởi, cam, quýt, chanh,... chứa nhiều vitamin C, khoáng chất, kích thích hoạt động trao đổi chất, có tác dụng làm giảm mức insulin và khuyến khích cơ thể tiêu hóa chất béo nhanh hơn. 

Ngoài ra loại thực phẩm này còn là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Lượng chất xơ này có rất có lợi cho sức khỏe vì sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, giảm cholesterol. So với các loại trái cây khác thì trái cây nhiều múi có tỷ lệ chất xơ hòa tan cao hơn nhiều lần.

10. Các loại gia vị như gừng, quế: Nguyên liệu đơn giản, an toàn, giúp đốt mỡ bụng hiệu quả 

Nhờ gừng có tính nóng, nên loại thực phẩm này có khả năng loại bỏ mỡ bụng. Nhiệt lượng tạo ra bởi gừng và quế có thể đốt mỡ thừa tích tụ. Trong gừng có chứa hai thành phần hoạt chất gingerol và shogaol giúp tăng pH dạ dày, kích thích tiêu hóa, giảm thiểu hấp thu mỡ thừa, giúp loại bỏ những ngấn mỡ bụng cứng đầu. Kết hợp quế và gừng sẽ tăng cao hiệu quả giảm cân, đào thải độc tố giúp tăng cường sức khỏe.

Ngoài các thực phẩm giúp đốt mỡ bụng đã được liệt kê ở trên, bạn cũng nên nằm lòng thêm các nguyên tắc giúp ăn kiêng giảm mỡ hiệu quả hơn như:

  • Không bỏ bữa sáng.
  • Uống đủ nước mỗi ngày.
  • Hạn chế đồ ngọt, đồ uống có ga và có cồn.
  • Ăn kiêng phải đi kèm với luyện tập thể dục thể thao.

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận