;
Mối quan hệ mật thiết giữa làn da và thực phẩm

Mối quan hệ mật thiết giữa làn da và thực phẩm

Các chị em có biết rằng, làn da chính là tấm gương phản chiếu những loại thực phẩm mình đã hấp thụ. Ẩn sau một làn da sáng đẹp là một chế ăn lành mạnh. Ngược lại, làn da xuất hiện nhiều mụn là báo động đỏ để các chị em kịp thời thay đổi thực đơn hằng ngày. 

Hãy cùng Trẻ và Khỏe khám phá các loại thực phẩm phù hợp với từng loại da của bạn ngay sau đây nhé!

1. Thực phẩm cho làn da mụn

Mụn thường xuất hiện trên làn da do ăn nhiều thực phẩm cay nóng. Vì thế để giải quyết tình trạng này, các chị em nên bổ sung các loại thực phẩm như cá, cải xanh, đu đủ, các loại hạt, trái cây... 

Mối quan hệ mật thiết giữa làn da và thực phẩm

Thực phẩm tốt cho da mụn trong đó có các loại rau cải xanh.

Bởi vì các món ăn này có thể cung cấp cho làn da chất omega - 3 - 6 - 9, chất chống oxy hóa cùng các loại vitamin, có tác dụng giải quyết những kẻ thù mang tên mụn ra khỏi làn da. 

2. Thực phẩm cho làn da khô

Tình trạng da khô nứt nẻ, bong tróc cũng khiến nhiều chị em phải đau đầu. Nhưng bên cạnh việc thoa ngoài, cung cấp thực phẩm từ sâu bên trong chiếm đến 80% hiệu quả cho tình trạng này. Các loại trái cây chứa nhiều nước như dưa hấu, lựu, cam, bưởi, chanh… và các loại thực phẩm như các loại cá, dầu oliu, trứng gà, các loại rau có màu xanh đậm…sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời và phù hợp với một làn da khô.

Mối quan hệ mật thiết giữa làn da và thực phẩm

Các loại cá chứa lượng omega-3 dồi dào sẽ giúp làn da các chị em mịn màng hơn.

Tất cả những loại thực phẩm trên đều sẽ mang đến nguồn vitamin, khoáng chất, axit béo dồi dào để kịp thời cung cấp độ ẩm, độ đàn hồi, ngăn chặn tình trạng da khô. Bên cạnh đó, các chị em đừng quên duy trì thói quen uống 2 lít nước trong ngày để làn da luôn có lượng nước cần thiết nhé!

3. Thực phẩm cho da dầu

Nhiều chị em thường nghĩ rằng da dầu thì không cần cung cấp ẩm nữa nhưng đây lại là một suy nghĩ sai lầm nghiêm trọng. Vì một làn da thiếu nước sẽ tiết ra dầu nhiều hơn để bù vào độ ẩm bị thiếu hụt này.

Mối quan hệ mật thiết giữa làn da và thực phẩm

Những loại thực phẩm nhiều nước như chanh sẽ giúp điều tiết dầu nhờn hiệu quả cho làn da.

Để giải quyết tình trạng trên, các chị em nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều nước như cam, bưởi, chanh, chuối, quýt, bơ, dưa leo, rau xanh, các loại quả hạch...Những nguồn thực phẩm dồi dào này sẽ giúp làn da giữ ẩm, điều tiết dầu nhờn và tăng độ đàn hồi trên da một cách hiệu quả hơn.

4. Thực phẩm cho da hỗn hợp

Người Châu Á thường sở hữu làn da hỗn hợp, đặc điểm để nhận biết loại da này đó là khô ở 2 bên má và xuất hiện dầu ở vùng chữ T. Thực phẩm dành cho da hỗn hợp thường không quá cầu kỳ. Các chị em chỉ việc bổ sung đa dạng những loại trái cây, thực phẩm dồi dào nguồn vitamin và các chất chống oxy hóa, kẽm...

Mối quan hệ mật thiết giữa làn da và thực phẩm

Những loại trái cây dồi dào vitamin sẽ thích hợp cho làn da hỗn hợp.

5. Thực phẩm cho làn da lão hóa

Lão hóa là điều không chị em nào mong muốn nhưng nó vẫn âm thầm diễn ra bên trong chúng ta mỗi ngày. Tuy nhiên việc ăn uống lành mạnh, đúng cách sẽ giúp làm chậm quá trình này, mang lại sự trẻ hóa và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da, nhất là dưỡng chất collagen.

Mối quan hệ mật thiết giữa làn da và thực phẩm

Các loại trái cây có múi sẽ giúp cung cấp nhiều vitamin C từ sâu bên trong.

Các chị em có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày các loại thức ăn giàu protein như cá, trứng, thịt...Bên cạnh đó, không quên ăn các loại trái cây có múi để được cung cấp nhiều vitamin C từ sâu bên trong để làn da kịp thời được cung cấp những khoáng chất, collagen giúp da sáng mịn, tươi trẻ và tự tin hơn.

Nếu bận rộn, các chị em có thể tìm đến dòng sản phẩm Kollagen & Biotin với những lý do không thể bỏ qua sau:

  • Acid Hyaluronic lên đến 50 mg, có tác dụng giữ ẩm vượt trội cho làn da
  • Biotin chiếm 300 mcg, giúp tóc giảm gãy rụng, mang lại mái tóc chắc khỏe, óng mượt
  • Collagen thủy phân có thể thẩm thấu sâu vào cơ thể đến 90% so với những loại collagen khác
  • Vitamin C góp phần vào quá trình sản sinh collagen nội sinh, chống oxy hóa và trẻ hóa làn da

Với tất cả những dưỡng chất trên, mỗi ngày các chị em chỉ cần bổ sung 1 viên đã có thể giúp làn da săn chắc, đều màu và tự tin hơn.

Mối quan hệ mật thiết giữa làn da và thực phẩm

Sản phẩm Kollagen & Biotin - EuRho Vital đến từ Đức.

Đặt mua sản phẩm ngay tại: https://bit.ly/2UKs4dC

Thực phẩm có mối tương quan rất mật thiết với làn da. Vì vậy các chị em hãy lựa chọn một chế độ ăn phù hơp với làn da của mình ngay từ bây giờ nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận