;
Nếu thường xuyên gặp tình trạng bốc hỏa, hãy đọc bài viết này

Nếu thường xuyên gặp tình trạng bốc hỏa, hãy đọc bài viết này

Bạn có thường cảm thấy người như muốn bốc hỏa, tâm trạng khó chịu không ngủ được. Đó chính là báo hiệu bạn đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Vậy hãy cùng Trẻ và Khỏe đi rõ và sâu hơn về giai đoạn này nhé!

Tiền mãn kinh là gì?

Tiền mãn kinh là giai đoạn chuyển tiếp mãn kinh. Đây là lúc cơ thể không còn kinh nguyệt, không xuất hiện chu kỳ rụng trứng và không còn khả năng sinh sản. 

Giai đoạn này thường xảy ra trong độ tuổi từ 45 đến 55 tuổi và có thể kéo dài từ 2 đến 5 năm tùy theo cơ địa mỗi người. Tiền mãn kinh sớm thường diễn ra trước 40 tuổi.

Những dấu hiệu tiền mãn kinh

1. Cơ thể hay bốc hỏa

Đây là dấu hiệu phổ biến nhất ở giai đoạn tiền mãn kinh. Bạn sẽ thường cảm thấy nóng đột ngột ở mặt và phần trên cơ thể, có thể khiến da bạn đổ mồ hôi, đỏ bừng. Đó là do nồng độ estrogen bị suy giảm khiến các mạch máu giãn ra nhanh chóng và làm tăng nhiệt độ ở da.

2. Khó ngủ

Phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh thường đổ mồ hôi đêm kèm những thay đổi về nội tiết tố khiến nhiều chị em gặp tình trạng khó ngủ. Để khắc phục điều này, bạn nên thiết lập thời gian ngủ sớm trước 23 giờ. Bên cạnh đó, không nên ngủ trưa quá 30 phút hay uống các loại nước chứa caffeine sau 14 giờ.

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng bốc hỏa, hãy đọc ngay bài viết này

Phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh thường gặp tình trạng khó ngủ.

3. Đổ mồ hôi đêm

Tình trạng bốc hỏa thường xảy ra vào ban đêm khiến người bạn đổ nhiều mồ hôi và cảm thấy ớn lạnh, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Có nhiều người phải thay ga trải giường và quần áo vì ra quá nhiều mồ hôi.

4. Giảm ham muốn

Các estrogen suy giảm khiến bạn giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra, khi hormone này suy giảm cũng làm cho bạn bị khô âm đạo và gặp nhiều khó khăn trong đời sống vợ chồng.

5. Kinh nguyệt không đều

Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất ở giai đoạn tiền mãn kinh. Bạn sẽ thường gặp tình trạng lượng máu ra nhiều hoặc ít hơn, thời gian kinh nguyệt ngắn hoặc dài hơn bình thường và có thể mất kinh ở một vài tháng. 

6. Loãng xương

Estrogen có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ xương. Nhưng giai đoạn tiền mãn kinh lại khiến lượng estrogen suy giảm dẫn đến một lượng lớn canxi trong cơ thể cũng bị giảm sút, gây ra tình trạng loãng xương.

Giai đoạn tiền mãn kinh khiến lượng estrogen suy giảm, gây ra tình trạng loãng xương.

7. Thay đổi cân nặng

Khi estrogen suy giảm sẽ làm quá trình trao đổi chất bị chậm lại và có xu hướng tích trữ nhiều chất béo hơn. Thêm 1 lý do khác về sự thay đổi cân nặng đó chính là ở độ tuổi này bạn thường ít vận động và ăn nhiều hơn. Vì thế dù bận rộn, hãy luôn dành 30 phút mỗi ngày để cơ thể được khỏe mạnh và duy trì vóc dáng mình mong muốn nhé!

Giải pháp cho phụ nữ tiền mãn kinh

1. Chế độ sinh hoạt

Đầu tiên, bạn cần thay đổi lại chế độ sinh hoạt lành mạnh cho sức khỏe của mình với những bài tập thể dục, yoga, thiền trước khi đi ngủ để cải thiện vấn đề mất ngủ và cân nặng của bản thân.

Hãy tập các bài thể dục, yoga hoặc thiền trước khi đi ngủ để cải thiện vấn đề mất ngủ.

2. Chế độ ăn uống

Tiếp đến, đừng bỏ qua chế độ ăn uống với đầy đủ những dưỡng chất sau:

  • Chất xơ

Chất xơ thường được tìm thấy trong các loại rau, các loại trái cây như bơ, táo, lê, dâu tây… và sẽ mang lại cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn và giúp duy trì cân nặng cho các chị em.

  • Canxi

Khi cơ thể thiếu hụt nhiều canxi thì bạn cần bổ sung 1.200mg thành phần này mỗi ngày bằng việc uống sữa tách béo không đường, bông cải xanh, các loại đậu, trứng…

  • Chất sắt

Phụ nữ lớn tuổi được khuyến khích nên hấp thụ 8 miligam chất sắt mỗi ngày. Bạn có thể tìm thấy chất này trong rau, cá, các loại ngũ cốc, các loại hạt, thịt gia cầm…

  • Thực phẩm bổ sung 

Ngoài thực phẩm hấp thụ hằng ngày, bạn có thể bổ sung các viên uống thực phẩm chức năng nhằm tăng lượng estrogen bên trong cơ thể. Trong đó nổi bật là sản phẩm viên cân bằng nội tiết tố cho phụ nữ tiền mãn kinh MENO-AVERT® CALCIUM PLUS chiết xuất từ mầm đậu nành với những công dụng sau:

  • Isoflavones giúp sản sinh Estrogen, tăng cường hormone nữ 
  • Bổ sung vitamin và các khoáng chất cần thiết cùng caroten tự nhiên cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh 
  • Hỗ trợ làm giảm nguy cơ loãng xương và suy giảm nội tiết tố 
  • Hỗ trợ phòng ngừa và giảm các triệu chứng mãn kinh như: hay lo lắng, bốc hỏa, khó ngủ, thay đổi tâm trạng, khô âm đạo...

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng bốc hỏa, hãy đọc ngay bài viết này

Viên cân bằng nội tiết tố cho phụ nữ tiền mãn kinh MENO-AVERT® CALCIUM PLUS.

Đặt mua và xem chi tiết sản phẩm tại đây: https://bit.ly/2KZjOVu 

Dù bạn sẽ gặp đôi chút khó khăn trong giai đoạn này nhưng hãy luôn giữ tinh thần lạc quan tích cực nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận