;
Nâng cao sức khỏe tinh thần với 8 cách sau

Nâng cao sức khỏe tinh thần với 8 cách sau

Trong thời đại bận rộn hiện nay, mọi người thường chỉ chú trọng vào sức khỏe thể chất và vô tình bỏ qua sức khỏe tinh thần. Nhưng chính sức khỏe tinh thần lại giúp chúng ta đối mặt tốt hơn với những khó khăn và cải thiện chất lượng cuộc sống. Vậy hãy cùng Trẻ và Khỏe đi qua 8 cách sau để nâng cao sức khỏe tinh thần hơn nhé!

1. Ngồi thiền

Thiền thường là hoạt động được lựa chọn hàng đầu để cải thiện sức khỏe tinh thần vì nó giúp tâm trí bạn được bình an và tĩnh lặng hơn. Thiền là lúc bạn cho phép bản thân quên đi những lo lắng, tập trung vào hơi thở và hiện tại. Cũng vì thế bạn sẽ thấy bớt căng thẳng và cải thiện sự tập trung của mình hơn.

Khi mới bắt đầu, bạn đừng nên ép bản thân ngồi quá lâu. Thay vào đó, mỗi ngày bạn chỉ cần ngồi 1 phút rồi từ từ tăng dần thời gian để bản thân quen dần.

Nâng cao sức khỏe tinh thần với 8 cách sau

Thiền thường là hoạt động được lựa chọn hàng đầu để cải thiện sức khỏe tinh thần.

2. Tập trung vào giây phút hiện tại

Nếu mỗi một giây phút bạn đều đang lo lắng cho tương lai và buồn bã vì quá khứ thì hãy tập trung sống trọn vẹn cho giây phút hiện tại của mình. Bởi khi tập trung vào giây phút hiện tại, bạn đã cho phép bản thân buông bỏ những cảm xúc tiêu cực đang bủa vây.

Bạn sẽ cảm thấy mọi thứ xung quanh thú vị và nâng cao nhận thức hơn rất nhiều khi chỉ tập trung vào khoảnh khắc hiện tại. Đó có thể là từng bước chân bạn đi, hương vị bạn đang ăn, từng âm thanh bạn đang nghe. Đây sẽ là lúc bạn tập trung hơn, được sống trọn vẹn hơn và tâm trí không còn đi lang thang nữa.

3. Tập thể dục

Tập thể dục luôn là hoạt động cần thiết để nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho mỗi người. Vì khi luyện tập thể chất, cơ thể sẽ tiết ra chất endorphins - một loại hormone giúp cơ thể cảm thấy lạc quan và phấn chấn hơn. Không chỉ vậy, hoạt động thể chất còn giúp bạn có nhiều năng lượng và sức khỏe trong học tập và công việc hơn. Vì thế hoạt động này đã được rất nhiều người khuyến khích.

Nâng cao sức khỏe tinh thần với 8 cách sau

Tập thể dục luôn là hoạt động cần thiết để nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho mỗi người.

4. Viết nhật ký

Viết nhật ký tuy nghe đơn giản nhưng lại có tác động rất lớn đến sức khỏe tinh thần của mỗi người. Hoạt động này sẽ giúp chúng ta có cơ hội sắp xếp lại những dòng suy nghĩ của bản thân, được hiểu hơn về chính mình và cải thiện khả năng ghi nhớ.

Nâng cao sức khỏe tinh thần với 8 cách sau

Viết nhật ký tuy nghe đơn giản nhưng lại có tác động rất lớn đến sức khỏe tinh thần của mỗi người.

5. Ngủ đủ giấc

Trên thực tế, thiếu ngủ khiến nhiều người dễ nảy sinh trạng thái cáu gắt, nóng nảy hơn bình thường. Chính vì vậy, một giấc ngủ đúng giờ và đủ giấc sẽ giúp tâm trạng được cải thiện hơn. Nếu bạn gặp tình trạng mất ngủ, có thể áp dụng những phương pháp như không uống các loại nước có chứa caffeine sau 2 giờ chiều, tắt điện thoại trước khi đi ngủ 30 phút, đi dạo, nghe nhạc, đọc sách thay vì dùng điện thoại…để có những giấc ngủ ngon hơn nhé!

Nâng cao sức khỏe tinh thần với 8 cách sau

Một giấc ngủ đúng giờ và đủ giấc sẽ giúp tâm trạng được cải thiện hơn.

6. Cải thiện chế độ ăn uống

Bạn có biết rằng chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe tinh thần chúng ta. Những loại thịt đỏ sẽ làm tâm trạng trở nên nóng nảy hơn nên bạn có thể chuyển sang các loại thịt trắng như gà, hải sản. Ngoài ra, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh như chuối, bơ, ngũ cốc…vào thực đơn hằng ngày và hạn chế các loại nước chứa caffeine để có thể kiểm soát căng thẳng hiệu quả.

Nâng cao sức khỏe tinh thần với 8 cách sau

Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh để có thể kiểm soát căng thẳng hiệu quả.

7. Suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực là chìa khóa giúp nâng cao sức khỏe tinh thần vì suy nghĩ có tác động rất mạnh mẽ đến cảm giác của chúng ta. Khi bạn có những suy nghĩ tích cực, bạn sẽ sống đúng theo những quan điểm đó. Ngược lại, khi có những suy nghĩ tiêu cực, bạn đang kéo chất lượng cuộc sống của mình đi xuống.

8. Kết nối với mọi người xung quanh

Đừng chỉ quẩn quanh một mình mà hãy mở lòng, sẵn sàng kết nối với những người xung quanh. Thật bất ngờ là điều này sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn rất nhiều. Đặc biệt, bạn hãy dành thời gian cho những người lạc quan, có suy nghĩ tích cực và mang đến cảm giác tin cậy để bạn có thể nhận được những năng lượng từ họ.

Bạn hãy dành thời gian cho những người có suy nghĩ tích cực để có thể nhận những năng lượng từ họ.

Sức khỏe tinh thần sẽ là nền móng vững chắc của mỗi người bên cạnh sức khỏe thể chất. Vì thế bạn hãy luôn dành thời gian lắng nghe và thường xuyên chăm sóc khía cạnh này bên trong mình mỗi ngày nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận