;
Bạn biết gì về tẩy da chết bằng vật lý và hóa học?

Bạn biết gì về tẩy da chết bằng vật lý và hóa học?

Việc tẩy tế bào chết đóng vai trò rất quan trọng với sức khỏe làn da của chúng ta. Vậy bạn đã thực sự hiểu lý do vì sao nó quan trọng? Cũng như bạn đã lựa chọn cho mình cách tẩy da phù hợp với bản thân?

Bài viết dưới đây, Trẻ và Khỏe sẽ giải đáp các thắc mắc đó và giới thiệu đến bạn 2 cách tẩy tế bào chết phổ biến hiện nay.

Vì sao nên tẩy tế bào chết?

Tẩy tế bào chết đóng vai trò rất quan trọng với làn da vì nó giúp đuổi các bụi bẩn, các tế bào “dư thừa” ra khỏi làn da chúng ta. Khi da mặt đã được thông thoáng, các dưỡng chất, serum mới chỗ để thẩm thấu vào làn da. Do đó, dù bạn có sử dụng các loại skincare mắc tiền đến đâu mà không chịu tẩy da chết thì những dưỡng chất này cũng sẽ không thể thẩm thấu vào da. Vì thế, nếu không muốn phí tiền, bạn hãy bắt đầu thói quen tẩy tế bào chết ngay từ bây giờ nhé!

Tẩy da chết vật lý là gì?

Tẩy da chết vật lý là sử dụng các dạng tuýp có chứa các hạt nhỏ li ti (scrubs) và tác dụng một lực ma sát trên da để đẩy các tế bào chết ra bên ngoài. Tuy nhiên vì da mặt là nơi mỏng manh. Vì thế, khi dùng phương pháp này, bạn cần nhẹ nhàng, tránh gây tổn thương. Cũng như nên lựa chọn các loại hạt mịn, nhỏ. Để đạt hiệu quả, bạn nên sử dụng 1-2 lần/tuần nhé!

Khi dùng phương pháp này, bạn cần nhẹ nhàng, tránh gây tổn thương.

Tẩy da chết hóa học là gì?

Là sử dụng hai loại axit phổ biến như: Alpha Hydroxy Acid (AHA) và Beta Hydroxy Acid (BHA). Các loại axit này sẽ thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông để tách da chết ra khỏi làn da. Đồng thời, giúp đẩy nhân mụn ra bên ngoài, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, làm da mềm mịn và kích thích sản sinh collagen.

Cũng chính vì thế mà ngày nay, mọi người dần chuyển sang tẩy tế bào chết hóa học. Cũng như họ cảm nhận được sự cải thiện mụn rõ rệt khi sử dụng tẩy tế bào chết hóa học.

Lưu ý:

Khi da có vết thương, bạn không nên sử dụng sản phẩm vì bên trong có tính axit. Những lúc như vậy, bạn nên dừng sử dụng đến khi vết thương đã lành hẳn nhé!

AHA và BHA là gì?

AHA (Hay còn gọi là Axit alpha-hydroxy) là một nhóm axit có nguồn gốc thực vật và động vật được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da. Ví dụ như các sản phẩm chống lão hóa hàng ngày, toner và kem… Nếu lần đầu sử dụng sản phẩm, bạn nên lựa chọn 4% và 3 lần/tuần với liều lượng nhỏ để thử liệu sản phẩm có gây kích ứng cho da hay không.

Không giống như AHA, BHA chủ yếu bắt nguồn từ một nguồn: axit salicylic. BHA giúp làm sạch mụn đầu đen và mụn đầu trắng bằng cách thông thoáng lỗ chân lông được tạo ra từ các tế bào da chết và dầu bị mắc kẹt trong các nang lông. Đặc biệt, với người lần đầu dùng, bạn nên chọn từ 2-3%. Và bạn có thể dùng hằng ngày hoặc cách một ngày một lần nhé!

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp người đọc hiểu hơn về tầm quan trọng cũng như 2 hình thức tẩy da chết hiện nay nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

Nguồn tham khảo:

Cherney, K. (2019). Everything You Need to Know About Using Alpha Hydroxy Acids (AHAs). [online] Healthline.com. Available at: 

https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/alpha-hydroxy-acid#_noHeaderPrefixedContent [Accessed 6.3.2021]

thanhnien.vn, (2019). Tẩy tế bào chết hóa học và vật lý, sự lựa chọn nào dành cho bạn? [online] Available at: https://thanhnien.vn/suc-khoe/lam-dep/tay-te-bao-chet-hoa-hoc-va-vat-ly-su-lua-chon-nao-danh-cho-ban-1121313.html [Accessed 6.3.2021]

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận