;
Rửa mặt bằng vòi sen liệu có tốt?

Rửa mặt bằng vòi sen liệu có tốt?

Khi tắm, bạn sẽ có xu hướng rửa mặt bằng vòi sen vì sự tiện lợi. Nhưng liệu thói quen này có thực sự tốt cho da mặt? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp điều này cho bạn nhé!

Có nên rửa mặt bằng vòi sen?

Một số người cho rằng nước nóng của vòi sen có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da. Nếu thích tắm lâu, bạn đang để làn da tiếp xúc với nhiệt độ nóng trong một khoảng thời gian dài. Thậm chí, nhiệt độ càng tăng cao có thể gây kích ứng hoặc gây tổn hại cho da nhạy cảm. 

Rửa mặt bằng vòi sen liệu có tốt?

Nhiệt độ nước càng tăng cao có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Điều này có thể làm trầm trọng tình trạng da như mụn trứng cá. Một số người còn cho rằng rửa mặt dưới vòi hoa sen sẽ khiến da bạn tiếp xúc với nhiều thứ khó chịu khác trong phòng tắm như vi khuẩn.

Liệu đó có phải là sự thật?

Theo các chuyên gia, đây là những lầm tưởng phổ biến. Trong đó, một chuyên gia còn cho biết cô ấy rửa mặt dưới vòi sen khá thường xuyên.

Ivy Lee - bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận ở California cho biết “Một trong những nguyên nhân cho rằng rửa mặt dưới vòi sen là không tốt vì nước nóng sẽ làm mất nước trên da. Nhiệt từ nước nóng, hơi nước có thể làm giãn nở và làm vỡ các mạch máu nhạy cảm trên da. Đặc biệt, vi khuẩn trong phòng tắm có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Nhưng không có bằng chứng khoa học nào chứng minh những tuyên bố này là đúng”.

Trong khi đó, Abigail James - một chuyên gia chăm sóc da mặt tại London cho biết việc sử dụng vòi sen thực sự có thể mang lại một số lợi ích. Vì hơi nước từ vòi thực sự có thể hỗ trợ quá trình làm sạch da mặt. Do đó, nhiều cách chăm sóc da mặt trên khắp thế giới đang sử dụng hơi nước trong quá trình làm sạch da, vì nó giúp làm mềm lỗ chân lông.

Rửa mặt dưới vòi hoa sen có gây mụn không?

Lee nói rằng không có sự thật nào đối với những tuyên bố việc rửa mặt dưới vòi hoa sen có thể gây ra mụn trứng cá. Mặc dù, nó có khả năng gây ra bệnh trứng cá đỏ. 

Trong khi đó, James cho rằng việc rửa mặt dưới vòi sen không gây ra hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng mụn. Vì nguyên nhân gây ra mụn rất phức tạp, có thể do nội tiết tố, căng thẳng, chăm sóc da sai cách, chế độ ăn uống không hợp lý, tẩy trang quá nhiều, kích ứng với trang điểm...

Nước nóng có lợi hay hại?

Các chuyên gia đồng ý rằng rửa mặt dưới vòi hoa sen sẽ không làm tổn thương da hoặc gây mụn. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn nên đặt nhiệt độ ở mức cực nóng. Vì thế, tốt nhất bạn vẫn nên chỉnh nước ấm chứ không phải nước nóng. 

Tuy nhiên, việc sử dụng nước nóng thường xuyên sẽ không tốt cho da. Nếu sử dụng 1-2 lần/tuần thì không sao. Vì vậy, nên giảm nhiệt độ hoặc hãy thử tắm nước lạnh nhé!

Rửa mặt trước hay sau khi tắm sẽ tốt hơn?

Làm sạch da mặt hằng ngày là điều quan trọng để duy trì sức khỏe làn da. Trong đó, rửa mặt vào buổi tối là điều cần thiết vì nó sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm và ô nhiễm mà làn da của bạn có thể tích tụ suốt cả ngày.
Còn buổi sáng, bạn nên làm sạch nếu thức dậy với làn da dầu hoặc muốn loại bỏ chất dơ bạn để lại qua đêm.

Các loại sữa rửa mặt phù hợp với da mặt

Trong vô vàn các loại sữa rửa mặt, sản phẩm dịu nhẹ, không mài mòn là lựa chọn tốt nhất cho quy trình làm sạch của bạn.

Đối với làn da bị mụn trứng cá, hãy tìm chất tẩy rửa có thành phần axit salicylic hoặc benzoyl peroxide.

Đối với những ngày trang điểm đậm, hãy làm sạch với nước tẩy trang dầu hoặc nước tẩy trang micellar. Sau đó, sẽ đến bước sử dụng sữa rửa mặt truyền thống để da mặt được làm sạch thật kỹ nhé!

Trong đó, nước tẩy trang micellar là sự pha trộn của nước tinh khiết, chất dưỡng ẩm và chất tẩy rửa giúp hút sạch bụi bẩn và dầu trên da.

Rửa mặt bằng vòi sen liệu có tốt?

Nếu vẫn lo lắng về việc rửa mặt khi tắm, bạn có thể sử dụng bồn rửa mặt.

Nếu vẫn lo lắng về việc rửa mặt khi tắm, bạn có thể sử dụng bồn rửa mặt. Và hãy nhớ rằng thực ra rửa mặt ở đâu cũng được, chỉ cần chỉnh nhiệt độ giảm và sử dụng trong thời gian ngắn để bảo vệ làn da mình nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận