;
5 cách chăm sóc da mặt khi đeo khẩu trang

5 cách chăm sóc da mặt khi đeo khẩu trang

Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, khẩu trang là vật không thể tách rời. Tuy nhiên, điều này lại là cơn ác mộng của không ít các chị em vì ngày càng xuất hiện nhiều vấn đề về mụn.

Vì thế, dưới đây chính là 5 cách chăm sóc da mặt khi đeo khẩu trang để vừa giúp phái nữ bảo vệ sức khỏe, vừa giữ gìn làn da láng mịn của mình. Hãy cùng Trẻ và Khỏe tìm hiểu về nó nhé!

5 cách chăm sóc da khi đeo khẩu trang

1. Làm sạch da mặt

Đây là bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da hằng ngày. Đều đặn hai lần mỗi ngày, các chị em nên sử dụng những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa cồn để vệ sinh da.

5 cách chăm sóc da mặt khi đeo khẩu trang

Làm sạch da mặt là một trong 5 cách chăm sóc da khi đeo khẩu trang

Tuy việc rửa mặt là điều thiết yếu nhưng phái nữ không nên lạm dụng quá nhiều. Vì nó sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Tồi tệ hơn, điều này có thể gây ra mụn trứng cá vì tuyến dầu bị kích thích sản xuất quá mức.

2. Cấp ẩm cho da

Việc đeo khẩu trang trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng khô da. Lúc này, việc cấp ẩm quan trọng hơn bao giờ hết. Vì thế, bạn có thể sử dụng xịt khoáng hay các thành phần dưỡng ẩm như acid hyaluronic, ceramide...để chăm sóc da trước và sau khi mang khẩu trang nhé!

5 cách chăm sóc da mặt khi đeo khẩu trang

Cấp ẩm cho da là bước không thể thiếu khi phải luôn mang khẩu trang nhiều giờ.

3. Trang điểm nhẹ nhàng

Việc make-up thường ngày vốn đã khiến lỗ chân lông gặp tình trạng bí bách, gây mụn. Khi điều này cộng hưởng cùng lớp khẩu trang, sẽ khiến tình trạng da các chị em ngày càng tồi tệ hơn.

Để vừa bảo vệ sức khỏe nhưng vẫn giữ vẻ ngoài xinh đẹp, phái nữ có thể trang điểm nhẹ nhàng và tìm đến các loại mỹ phẩm có chứa thành phần không gây bít lỗ chân lông. Đặc biệt, các chị em có thể chú trọng vào trang điểm vùng mắt để tạo sự thu hút với người đối diện khi phải mang khẩu trang thường xuyên.

5 cách chăm sóc da mặt khi đeo khẩu trang

Việc trang điểm nhẹ sẽ giúp da đỡ bí bách khi phải mang khẩu trang thường xuyên đấy!

Và đừng quên sử dụng kem chống nắng vì lớp khẩu trang chỉ đóng vai trò ngăn ngừa sự tiếp xúc với virus, bụi bặm và không có tác dụng chống lại các tia UV.

4. Lựa chọn khẩu trang phù hợp 

Khẩu trang là vật tiếp xúc trực tiếp với làn da, vì thế việc lựa chọn kích thước phù hợp với gương mặt là điều quan trọng không kém. Điều này sẽ tránh tình trạng cọ xát, để lại những vết hằn trên da sau khi tháo. 

Ngoài ra, đối với làn da nhạy cảm, phái nữ có thể chọn loại có lớp lót bên trong mềm mại. Còn đối với da có mụn trứng cá hoặc đổ nhiều dầu thì lớp lót cotton sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

5 cách chăm sóc da mặt khi đeo khẩu trang

Lựa chọn khẩu trang phù hợp để bảo vệ làn da.

5. Vệ sinh khẩu trang thường xuyên

Vì là vật tiếp xúc trực tiếp với da mặt, việc vệ sinh thường xuyên là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn dùng khẩu trang vải, hãy giặt sạch nó bằng nước ấm và sử dụng loại bột giặt có dán nhãn không chứa hương liệu. 

Việc vệ sinh này sẽ giúp loại bỏ lớp dầu, các tế bào chết hay lớp trang điểm đã dính lên khẩu trang. Và hãy nhớ kiểm tra khẩu trang còn vừa vặn với gương mặt sau khi giặt xong không nhé! 

5 cách chăm sóc da mặt khi đeo khẩu trang

Nên vệ sinh khẩu trang thường xuyên để bảo vệ da mặt phái nữ.

Hy vọng với 5 cách chăm sóc da mặt khi đeo khẩu trang trên sẽ mang đến cho các chị em một làn da mịn màng trong tình hình dịch bệnh hiện nay nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

werpedo 31/12/2022

where to buy cialis online 8, and most frequent associated with uterus didelphys and lower frequency with other anomaly types