;
Tất tần tật các loại thực phẩm giảm đau xương khớp an toàn

Tất tần tật các loại thực phẩm giảm đau xương khớp an toàn

Đau xương khớp là một trong những triệu chứng phổ biến hiện nay làm cản trở các hoạt động thường ngày gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị, việc bổ sung chất dinh dưỡng cũng quan trọng không kém. Hãy cùng tìm hiểu những loại thực phẩm giúp giảm đau xương khớp hiệu quả ở bài viết dưới đây nhé!

Những loại thực phẩm giúp giảm đau xương khớp

1. Thực phẩm chứa nhiều Acid béo Omega-3

Các loại thực phẩm chứa Acid béo Omega-3 có tác dụng làm giảm viêm khớp, giảm sưng đau, cứng khớp và giúp cải thiện chức năng vận động.

Nên bổ sung Omega-3 bằng cách ăn các loại thực phẩm như: Cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi, hàu; Các loại hạt: óc chó, hạt lanh, hạt chia, dầu hạt cải, dầu hạt lanh…

2. Các loại rau củ quả

Cần bổ sung thêm nhiều loại rau củ quả. Đặc biệt là các loại có màu xanh thẫm như rau cải xanh, rau bina, cải xoăn, súp lơ xanh… Vì rau củ quả giàu canxi và các loại vitamin sẽ giúp ngăn ngừa loãng xương, giảm viêm khớp, giúp bộ xương chắc khỏe.

Tất tần tật các loại thực phẩm giảm đau xương khớp an toàn

Rau củ quả giàu canxi và các loại vitamin sẽ giúp ngăn ngừa loãng xương.

3. Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như gạo lứt, lúa mì, lúa mạch đen…và các loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa, giúp làm giảm cứng xương khớp, ngăn ngừa loãng xương và giúp hỗ trợ giảm đau xương khớp.

Tất tần tật các loại thực phẩm giảm đau xương khớp an toàn

Các loại ngũ cốc sẽ hỗ trợ giảm đau xương khớp.

4. Trà xanh

Ngoài tác dụng giảm cân và thanh lọc cơ thể, trà xanh còn có tác dụng kháng viêm, ngăn chặn tổn thương sụn khớp và giảm đau xương khớp. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong trà xanh còn giúp ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

Tất tần tật các loại thực phẩm giảm đau xương khớp an toàn

Ngoài tác dụng giảm cân, trà xanh còn có tác dụng giảm đau xương khớp.

5. Các loại trái cây

Nên bổ sung các loại trái cây như:

  • Trái cây họ cam quýt: Vì hàm lượng vitamin C dồi dào trong loại quả này giúp làm giảm viêm xương khớp, tăng sức khỏe và giúp cải thiện các bệnh về xương khớp.
  • Quả bơ: Trong quả bơ có chứa nhiều axit béo không bão hòa và carotenoid có tác dụng chống viêm, giúp làm giảm các triệu chứng và đau xương khớp.
  • Quả dâu tây, mâm xôi, việt quất: Những loại quả mọng này cũng chứa rất nhiều vitamin C, anthocyanin giúp giảm các triệu chứng viêm đau xương khớp.

6. Thực phẩm chức năng

Cần bổ sung thêm các thực phẩm chức năng và các vitamin tốt cho xương khớp và giúp làm giảm đau xương khớp như: glucosamin, chondroitin, OsteoPlus từ EuRho Vital, vitamin D, canxi, S-adenosyl-L-methionine (SAMe)…

Tất tần tật các loại thực phẩm giảm đau xương khớp an toàn

Viên uống giảm đau xương khớp OsteoPlus từ EuRho Vital.

Ngoài các loại thực phẩm kể trên, cần luyện tập thể dục thể thao điều độ, lựa chọn các bài tập, bộ môn phù hợp. Thêm vào đó, cần lưu ý một số thực phẩm không nên ăn khi bị đau xương khớp:

  • Các loại thịt đỏ vì sẽ làm tăng mức độ viêm khớp.
  • Các món ăn có lượng muối cao
  • Các loại thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh
  • Đồ uống có cồn, rượu, bia, cà phê…

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận