;
Tác hại của việc bỏ bữa sáng khiến ai cũng phải hoảng sợ

Tác hại của việc bỏ bữa sáng khiến ai cũng phải hoảng sợ

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Chính vì thế, bạn sẽ rất bất ngờ khi biết rằng thói quen bỏ bữa sáng sẽ dẫn đến 5 tác hại sau đây.

5 tác hại của việc bỏ bữa sáng khiến bạn phải hoảng hốt

1. Thiếu hụt chất dinh dưỡng

Ăn sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất cho cơ thể. Bởi đây chính là thời điểm bổ sung năng lượng làm việc sau một khoảng thời gian dài. 

Ví dụ, nếu bạn ăn tối vào lúc 18 - 20 giờ và sau đó ngủ khoảng 7 - 8 tiếng thì có nghĩa bạn đã không ăn gì trong khoảng gần nửa ngày. Do đó việc không ăn sáng sẽ gây thiếu hụt chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tất nhiên, về lâu dài sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, tuổi thọ của những người bỏ ăn sáng thấp hơn tuổi thọ của những người ăn sáng đầy đủ trung bình 2,5 tuổi.

2. Gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất

Trong khi ngủ, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra chậm lại. Vì thế, cơ thể rất cần thức ăn vào buổi sáng để quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng hơn. Từ đó tăng cường năng lượng cho cơ thể để bắt đầu một ngày mới tràn đầy sức sống.

Do đó, việc bỏ bữa ăn sáng sẽ khiến làm quá trình trao đổi chất chậm lại và khiến bạn mệt mỏi, uể oải, không thể tập trung vào công việc.

3. Gây tăng cân

Bỏ bữa sáng mà lại gây tăng cân, bạn nghe có thấy lạ không? Đó là bởi vì bữa sáng là một trong ba bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Khi bỏ bữa sáng, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa và bữa tối để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. 

Trong khi đó, buổi tối lại là lúc hệ tiêu hóa và cơ thể không hoạt động nhiều như bữa sáng. Dẫn đến lượng mỡ tích tụ ngày càng nhiều và cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì.

Tác hại của việc bỏ bữa sáng khiến ai cũng phải hoảng sợ

Bỏ bữa sáng sẽ gây tăng cân.

4. Gây viêm loét dạ dày

Dạ dày thường tiết ra các axit dạ dày và các enzym tiêu hóa vào 7h sáng. Do đó vào buổi sáng, cơ thể cần nạp thức ăn vào để trung hòa các axit và enzym. Nếu không có, sẽ ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày. Tình trạng này nếu diễn ra thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ dẫn đến các bệnh như viêm dạ dày mãn tính, viêm loát dạ dày.

5. Nhanh lão hóa

Khi bỏ bữa sáng, cơ thể sẽ phải huy động protein và lượng đường được dự trữ bên trong cơ thể để phục vụ cho các hoạt động của cơ thể. Khi lượng protein tiêu hao qua từng ngày sẽ khiến da bị khô và mất dinh dưỡng, dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn, nhất là ở vùng mắt và trên gương mặt.

Do đó, các bạn hãy luôn ăn sáng đầy đủ để khỏe mạnh từ trong ra ngoài nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận