;
10 cách giúp bạn giải tỏa nỗi cô đơn

10 cách giúp bạn giải tỏa nỗi cô đơn

Trong cuộc sống bận rộn, sự cô đơn luôn xảy ra xung quanh chúng ta và có tác động rất lớn. Tồi tệ hơn, nó có thể khiến bạn kiệt quệ về mặt cảm xúc, khiến cuộc sống trở nên ảm đạm và vô nghĩa. 

Thậm chí, nó có thể dẫn đến các triệu chứng thể chất, bao gồm đau nhức, khó ngủ và suy giảm phản ứng miễn dịch.

Vì thế, khi bạn không thể thoát khỏi cảm giác cô đơn, hãy đọc ngay 10 cách sau đây để áp dụng vào cuộc sống nhé!

10 cách giúp bạn thoát khỏi nỗi cô đơn

1. Thay đổi góc nhìn về sự cô đơn

Mỗi khi cô đơn, trong bạn thường xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực phải không nào? Vì thế, một trong những bí quyết đầu tiên đó là bạn hãy thay đổi góc nhìn của mình. Thay vì suy nghĩ cô đơn thật buồn, chúng ta có thể nghĩ rằng đây là cơ hội mình để mình có dịp lắng nghe và thấu hiểu chính mình hơn.

2. Lấp đầy ngôi nhà bằng âm thanh

Khi bạn cảm thấy không gian trống trải rộng lớn đầy sự cô đơn, sức mạnh âm thanh có thể giúp cảm xúc của bạn được nâng lên rất nhiều đấy!

Ngoài âm nhạc, bạn cũng có thể tìm đến radio hoặc sách nói. Những cuộc trò chuyện trong đó có thể giúp bạn cảm nhận sự kết nối với con người. 

Hoặc bạn có thể bật một bộ phim, chương trình truyền hình yêu thích để phá vỡ sự im lặng, ngay cả khi bạn không ngồi xuống và xem hết chương trình đó. 

10 cách giúp bạn thoát khỏi nỗi cô đơn

Âm thanh có thể giúp cảm xúc của bạn được nâng lên rất nhiều đấy!

3. Giữ liên lạc

Hãy cố gắng kết nối với những người quan trọng trong cuộc sống của bạn thường xuyên. Khi cô đơn, bạn có thể nhấc điện thoại lên và nhắn tin, gọi điện cho bạn bè thân thiết hoặc người nhà để xả nỗi lòng. Đây cũng là một trong những cách kéo cảm xúc bạn lên rất nhiều đấy!

10 cách giúp bạn thoát khỏi nỗi cô đơn

Bạn có thể gọi điện cho bạn bè thân thiết để xả nỗi lòng.

Đặc biệt, đối với những bạn sống xa nhà, một tin nhắn hay một cuộc gọi kéo dài 10 phút cũng có thể giúp xoa dịu nỗi cô đơn cho bạn và họ.

4. Tận dụng tối đa các tương tác của bạn

Chất lượng người bạn tương tác luôn quan trọng hơn số lượng. Đó là lý do vì sao bạn có thể cảm thấy cô đơn trong một nhóm lớn những người quen biết bình thường. Nhưng lại thỏa mãn bằng một buổi tối yên tĩnh với người bạn thân nhất của mình.

10 cách giúp bạn thoát khỏi nỗi cô đơn

Chất lượng người bạn tương tác luôn quan trọng hơn số lượng.

5. Đi ra ngoài

Sự thay đổi môi trường có thể làm bạn mất tập trung và giảm bớt nỗi đau cô đơn. Vì thế, Trẻ và Khỏe sẽ bật mí một vài ý tưởng để bạn thử nhé!

  • Đi dạo trong công viên yêu thích.
  • Đi dạo quanh khu phố của bạn. Khám phá những con phố bạn chưa từng ghé thăm và chào hỏi những người hàng xóm.
  • Tham gia các hoạt động từ thiện.

10 cách giúp bạn thoát khỏi nỗi cô đơn

Việc đi dạo sẽ giúp bạn giảm bớt sự cô đơn.

Ngoài ra, việc vận động còn giúp cơ thể bạn có giấc ngủ ngon hơn nữa đấy!
Một nghiên cứu từ năm 2020 cho thấy sự cô đơn có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn, nhưng tác động không dừng lại ở đó. Ngủ không ngon giấc có thể ảnh hưởng đến hoạt động ban ngày. Do đó, có thể làm tăng cảm giác cô lập của bạn.

6. Chia sẻ cảm xúc của bạn

Việc chia sẻ cảm xúc sẽ giúp bạn nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nhưng nó cũng có thể là điều khó khăn đối với nhiều người. Những lúc đó, bạn có thể viết nhật ký để xả những cảm xúc của mình, dù tiêu cực hay tích cực nhé!

7. Học một môn nghệ thuật

Theo đuổi một môn sáng tạo như nghệ thuật, âm nhạc và viết lách có thể là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn cô đơn. Vì nó giúp nhiều người lấp đầy cảm giác cô đơn bằng việc tập trung vào một môn học khác.

Ngoài ra, nghệ thuật còn giúp bạn thể hiện cảm xúc mà không cần lời nói. Điều này có thể mang lại rất nhiều lợi ích khi bạn cố gắng chia sẻ chúng thành tiếng. Đặc biệt, sự sáng tạo cũng có thể để lại cho bạn cảm giác thỏa mãn và hài lòng.

8. Nuôi thú cưng

Không phải ai cũng đủ điều kiện để nuôi thú cưng. Vì thế, cách này sẽ không phù hợp với mọi người. 

Nhưng một nghiên cứu từ năm 2018 cho thấy việc sở hữu vật nuôi có thể cải thiện sức khỏe cả về tinh thần và thể chất.

Tuy thú cưng không thể nói chuyện được nhưng sự hiện diện của chúng sẽ lấp đầy khoảng trống trong tâm hồn bạn. Những trò hề của chúng có thể nâng cao tinh thần của bạn và giảm bớt căng thẳng. Hoặc việc nhận nuôi một chú chó sẽ cho bạn lý do ra ngoài thường xuyên hơn.

10 cách giúp bạn thoát khỏi nỗi cô đơn

Sự hiện diện của thú cưng sẽ lấp đầy khoảng trống trong tâm hồn bạn.

Mặc dù “thú cưng” thường gợi nhớ đến chó và mèo. Nhiều người thấy rằng chim, cá và các động vật nhỏ khác cũng là những thú cưng tuyệt vời. Vì thế, bạn có đa dạng lựa chọn phù hợp cho mình đấy!

9. Tạm dừng sử dụng các mạng xã hội

Mặc dù mạng xã hội đóng vai trò to lớn giúp bạn kết nối với mọi người nhưng đôi khi nó có thể làm tăng cảm giác cô đơn.

Vì đôi khi, chỉ một bài đăng hạnh phúc từ người thân sẽ khiến bạn nghĩ rằng họ không nghĩ đến mình nhiều như mình nghĩ đến họ. Hoặc việc thấy một tấm hình chụp vui vẻ của bạn bè với người yêu, người thân cũng khiến bạn thấy tủi thân.

10. Làm điều bạn yêu thích

Sự cô đơn có thể khiến bạn không muốn làm gì cả, ngay cả điều mình thích. Tuy nhiên, những lúc như thế, bạn hãy thúc ép bản thân làm điều mình thích, có thể là tập yoga, chơi game, nghe nhạc, đọc sách....Vì những hoạt động này sẽ giúp bạn tạo ra cảm giác yên bình cho tâm hồn.

10 cách giúp bạn thoát khỏi nỗi cô đơn

Yoga sẽ giúp bạn tạo ra cảm giác yên bình cho tâm hồn.

Khi sự cô đơn ập đến, bạn có rất nhiều cách để thoát khỏi nó. Mong rằng 10 cách trên sẽ giúp bạn vượt qua sự cô đơn của mình nhé! 

Nhưng nếu tình trạng cô đơn dường như không được cải thiện và bạn thường xuyên cảm thấy thấp thỏm hơn, bạn nên đến gặp bác sĩ trị liệu nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

Nguồn:

Raypole, C. (2021). 12 Things to Do When You Feel Lonely. [online] Healthline.com. Available at: https://www.healthline.com/health/mental-health/how-to-not-feel-lonely [Accessed 22.04.2021]

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận