;
4 THÓI QUEN ĐƠN GIẢN ĐỂ CÓ LÀN DA KHỎE ĐẸP

4 THÓI QUEN ĐƠN GIẢN ĐỂ CÓ LÀN DA KHỎE ĐẸP

“Chăm sóc da” hiện nay là xu hướng được rất nhiều người quan tâm, vì thế thông tin về việc chăm sóc để có làn da khỏe đẹp đã xuất hiện rất nhiều trên mạng. Nhưng chỉ cần có đủ 4 thói quen đơn giản sau đây, bạn đã có thể sở hữu một làn da khỏe và đẹp.

4 thói quen đơn giản để có làn da khỏe đẹp

>>>Truy cập Trẻ và Khỏe để đọc thêm những thông tin về sức khỏe<<<

1. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

4 thói quen đơn giản để có làn da khỏe đẹp

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt.
 
Đầu tiên, không thể nào phủ nhận việc rửa mặt rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho da. Vì hằng ngày, da của ta đều tiết ra mồ hôi, dầu, chưa kể những bụi bẩn bám lên da mặt khi di chuyển trên đường. Điều này còn làm cho lỗ chân bị bít tắc dẫn đến làn da rất dễ nổi mụn. Vì thế, việc rửa mặt sẽ giúp loại bỏ được bụi bẩn, mồ hôi và dầu thừa, làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa việc nổi mụn.
 
Nhưng nếu lạm dụng việc rửa mặt quá nhiều sẽ khiến cho hàng rào bảo vệ da bị mất đi, tạo điều kiện cho các vi khuẩn tiếp cận, gây hại cho da mặt. Các chuyên gia da liễu cũng khuyên rằng chỉ nên rửa mặt từ 1 đến 2 lần mỗi ngày, buổi sáng sau khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ. 
 
Đặc biệt, hãy chú ý sữa rủa mặt của bạn có bị kích ứng, khó chịu, nổi mẩn đỏ khi sử dụng hay không. Cố gắng tìm một loại sữa rửa mặt phù hợp để làn da được cải thiện và sạch sẽ hơn nhé!

2. Dùng dưỡng ẩm cho da

4 thói quen đơn giản để có làn da khỏe đẹp

 Dưỡng ẩm cho da.
 
Da của chúng ta luôn cần được cấp ẩm. Nói tới đây, các bạn có làn da dầu sẽ có ý kiến trái chiều, nhưng thật ra làn da nào cũng cần được dưỡng ẩm. Chúng ta có thể cấp ẩm qua đường bôi thoa, sử dụng những mỹ phẩm có thành phần cấp ẩm, hoặc uống đủ nước cho cơ thể.
 
Hãy chọn cho mình một sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp vì nếu không, thói quen này đôi khi lại gây hại cho làn da của bạn, khiến da mặt có thể bị bít tắc, gây mụn hoặc gây lão hóa nhanh. Để chọn được sản phẩm phù hợp thì ở đây có một mẹo rất hay:
 
Đầu tiên, bạn cần xác định da mình có tiết dầu hay thuộc dạng da khô? Trên thị trường hiện nay, về cơ bản có 2 dạng mỹ phẩm: 1 là sản phẩm gốc nước (Serum, toner,…), 2 là sản phẩm gốc dầu (Cream, dạng sữa,…). Nếu bạn thuộc tuýp da khô, bạn nên chọn những sản phẩm có gốc dầu. Ngược lại, nếu thuộc tuýp da dầu, bạn nên chọn những sản phẩm gốc nước. Chọn được sản phẩm phù hợp, việc dưỡng ẩm cho da mặt sẽ là một thói quen rất tốt giúp cho da của bạn luôn được căng bóng và dồi dào sức sống.
 

3. Tẩy tế bào chết

4 thói quen đơn giản để có làn da khỏe đẹp

Tẩy tế bào chết.
 
Song song với việc rửa mặt, thói quen tẩy tế bào chết cũng giúp ích cho da mặt rất nhiều. Tẩy tế bào chết định kỳ sẽ giúp da mặt được tươi sáng, giúp lưu thông máu dưới da và nuôi da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, còn tăng hiệu quả cho bước dưỡng da, ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn do tế bào chết tích tụ ở lỗ chân lông.
 
Lưu ý, chúng ta chỉ nên tẩy tế bào chết từ 2-3 lần mỗi tuần do tẩy tế bào chết là việc dùng các phương pháp vật lý – hóa học để loại bỏ lớp tế bào ở trên cùng của bề mặt da. Vì thế, việc tẩy tế bào chết quá nhiều không hề tốt cho da mặt. Ngoài ra, những ai có làn da nhạy cảm nên cẩn trọng trong việc sử dụng tẩy tế bào chết hóa học. Để chắc chắn các bạn có thể tìm tới các bác sĩ da liễu để được tư vấn thêm nhé!
 
4. Quan sát tình trạng da của mình

4 thói quen đơn giản để có làn da khỏe đẹp

Quan sát tình trạng da.
Thói quen này giúp chúng ta nhận biết được tình trạng hiện tại của da mặt. Từ đó, đưa ra những quyết định phù hợp cũng như ngăn ngừa được những hậu quả xấu có thể xảy ra với làn da. Bên cạnh đó, thói quen này còn giúp chúng ta biết được những sản phẩm nào sẽ phù hợp với làn da của mình để sử dụng mỹ phẩm một cách có chọn lọc và thông minh hơn. Qua đó, ta thấy thói quen quan sát tình trạng da của mình sẽ giúp cho việc chăm sóc trở nên dễ dàng, đỡ tốn kém và tiện lợi hơn rất nhiều.

4 điều trên tuy đơn giản nhưng để biến nó thành thói quen trong thời gian dài, cần phải có sự kiên trì. Khi đó, bạn mới có được thành quả là một làn da khỏe và đẹp. Cho nên, hãy cố gắng giữ những thói quen đơn giản này để có được làn da bạn hằng mong ước nhé! 
Hãy truy cập Trẻ và Khỏe để xem thêm những sản phẩm tốt cho sức khỏe nhé!
Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận