;
Isoflavone là gì và có tác dụng như thế nào đối với các chị em?

Isoflavone là gì và có tác dụng như thế nào đối với các chị em?

Sức khỏe và sắc đẹp luôn là những vấn đề được các chị em phụ nữ quan tâm nhiều nhất. Do đó, Isoflavone là hoạt chất được biết đến với những công dụng thần kỳ đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp của phụ nữ như chống oxy hóa, giúp duy trì vóc dáng…Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về Isoflavone ở bài viết dưới đây nhé!

Isoflavone là gì?

Isoflavone là một loại hoạt chất được tìm thấy trong thực vật và những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Theo các nghiên cứu, cơ chế hoạt động của isoflavone giống như estrogen - một loại hormone nữ của cơ thể.

Isoflavone có nhiều trong thực phẩm nào?

Isoflavone được tìm thấy trong thực vật và đặc biệt là ở thực vật họ đậu: Đậu xanh, đậu cô ve, đậu lăng, đậu nành…Trong đó, đậu nành là nguồn cung cấp Isoflavone dồi dào nhất.

Tác dụng của isoflavone với sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ

1. Isoflavone giúp giảm tích tụ mỡ bụng

Hoạt chất Isoflavone giúp đào thải chất béo, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo và ngăn ngừa tích tụ mỡ vùng bụng.

Isoflavone là gì và có tác dụng như thế nào đối với các chị em?

Hoạt chất Isoflavone giúp đào thải chất béo.

2. Isoflavone giúp ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da

Isoflavone có khả năng làm tăng quá trình sản sinh collagen giúp tăng sự đàn hồi của da, lấp đầy các nếp nhăn, cho làn da luôn căng mướt, tươi trẻ và săn chắc tự nhiên.

3. Isoflavone giúp làm giảm các triệu chứng trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.

Vì ở giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, các chị em thường gặp phải các triệu chứng khó chịu như buồn chán, dễ cáu gắt, tâm trạng thay đổi, mất ngủ, bốc hỏa…do thiếu hụt estrogen. Khi đó, Isoflavone có chức năng bù đắp estrogen thiếu hụt ở cơ thể phụ nữ và giúp làm giảm các triệu chứng trong thời kỳ này.

4. Isoflavone giúp tăng cường sinh lý nữ

Isoflavones sẽ giúp tăng cường tiết dịch nhờn ở âm đạo, giúp giảm tình trạng khô âm đạo. Nhờ đó, hormone nữ được cân bằng và góp phần tăng cường sinh lý nữ.

5. Isoflavone giúp phòng ngừa loãng xương

Hoạt chất này có khả năng duy trì mật độ xương ở phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh do Isoflavone tham gia vào quá trình kích thích các hoạt động của nguyên bào xương và ức chế hoạt động tái hấp thu tế bào hủy xương.

6. Isoflavone giảm tỷ lệ mắc bệnh về tim mạch

Isoflavone có tác dụng làm giảm LDL-cholesterol - một loại cholesterol xấu gây nên tình trạng xơ vữa động mạch. Đây là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng như nhồi máu cơ tim hay đột quỵ. Đồng thời Isoflavone còn làm tăng đáng kể HDL-cholesterol - cholesterol tốt giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và biến cố tim mạch nghiêm trọng.

Những lưu ý khi bổ sung isoflavone

- Lựa chọn nguồn cung cấp isoflavone đảm bảo.

- Sử dụng đúng liều lượng (khoảng 40-50mg mỗi ngày).

- Lựa chọn sản phẩm đã được kiểm định chất lượng và đến từ các thương hiệu uy tín.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Isoflavone là gì và công dụng của nó đối với sức khỏe và sắc đẹp của các chị em nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận