;
Cách lựa chọn kem chống nắng đúng cách cho da dầu mụn

Cách lựa chọn kem chống nắng đúng cách cho da dầu mụn

Lựa chọn kem chống nắng cho da dầu mụn là một việc rất quan trọng. Nếu lựa chọn những sản phẩm không phù hợp sẽ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây kích ứng ở da làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho làn da dầu mụn một cách đúng nhất.

Những đặc điểm cần lưu ý của da dầu mụn

Ở những người da dầu mụn, da sẽ tiết nhiều dầu hơn bất kỳ loại da nào khác. Do đó, da mặt thường xuyên bóng dầu, lỗ chân lông to, vùng chữ T tiết nhiều dầu dẫn đến xuất hiện nhiều mụn đầu đen, mụn bọc, mụn ẩn…

Thêm vào đó, da dầu mụn cũng là loại da yếu và dễ bị kích ứng nhất, những sản phẩm dành cho loại da này cần được tìm hiểu và lựa chọn kỹ càng để không gặp tình trạng dị ứng, viêm da nghiêm trọng.

Cách để lựa chọn kem chống nắng cho da dầu mụn

Chỉ số chống nắng (SPF) không cần quá cao

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) là tiêu chí hàng đầu cần quan tâm khi lựa chọn kem chống nắng. Chỉ số SPF càng cao thì làn da của bạn sẽ càng được bảo vệ tốt, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng với da dầu mụn. Vì da dầu rất dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông, việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao với kết cấu lớp màng bảo vệ chặt chẽ và dày hơn vô tình sẽ khiến làn da bị bí, gây ra mụn..

Chỉ số SPF lý tưởng của kem chống nắng dành cho da dầu mụn là khoảng từ 30-50. 

Ưu tiên kem chống nắng vật lý 

Da dầu mụn được khuyên nên sử dụng kem chống nắng vật lý thay cho kem chống nắng hóa học. Vì thành phần của kem chống nắng vật lý thường là kẽm oxit (ZnO), titanium dioxide (TiO2) rất lành tính, an toàn cho những làn da nhạy cảm như da dầu mụn.

Kết cấu của kem chống nắng

Nên lựa chọn các loại kem chống nắng có kết cấu mỏng, nhẹ, dễ thấm vào da như dạng gel, dạng lotion, dạng fluid, dạng xịt sẽ giúp da thông thoáng hơn, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn.

Chú ý thông tin trên bao bì và bảng thành phần 

Thông thường các sản phẩm dành cho da dầu mụn ở trên bao bì sẽ có chứa từ “Oil Free” (không dầu), “No Sebum” (không gây nhờn), “For acne skin” (dành cho da mụn), “Non-comedogenic” (không gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây nổi mụn).

Da dầu mụn nên lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng mà bảng thành phần của chúng không chứa alcohol (cồn), fragrance (hương liệu), oxybenzone, paraben (chất bảo quản), PABA…

Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho da dầu mụn

  • Trước khi mua sản phẩm, nên bôi kem thử trước ở mặt trong cánh tay hoặc vùng da ở cổ để chắc chắn da không bị kích ứng với loại kem đó rồi mới mua về sử dụng.
  • Rửa sạch lớp dầu thừa cũng như bụi bẩn trước khi bôi kem chống nắng để giúp kem dễ thấm vào da hơn, tăng hiệu quả của sản phẩm.
  • Nên bôi kem đều trước khi ra nắng 20 phút để đảm bảo kem phát huy hết công dụng chống nắng của mình. 
  • Tẩy trang sạch sẽ mỗi ngày dù bạn chỉ bôi kem chống nắng, để da được sạch sẽ, thông thoáng , tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn.

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận