;
5 thói quen vô tình khiến bạn già hơn, đáng sợ nhất chính là thói quen đầu tiên

5 thói quen vô tình khiến bạn già hơn, đáng sợ nhất chính là thói quen đầu tiên

Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, các chị em hãy dừng lại mọi bộn bề lo toàn và đọc ngay bài viết này để xem mình có đang gặp phải một trong những thói quen xấu khiến làn da lão hóa hay không nhé!

5 thói quen vô tình khiến bạn già hơn cần phải dừng lại ngay

1. Thức quá khuya

Ngủ chính là lúc cơ thể được nghỉ ngơi và tái sản sinh các tế bào mới. Vì thế việc thức quá khuya sẽ khiến quá trình này bị gián đoạn. Lâu dần, làn da sẽ lão hóa nhanh chóng, da thâm sạm, khô, độ đàn hồi của da kém đi và hình thành các nếp nhăn sâu. 

5 thói quen vô tình khiến bạn già hơn

Thức khuya sẽ khiến làn da lão hóa nhanh chóng.

2. Ăn nhiều muối

Khi ăn các món có chứa nhiều muối, các ion natri trong cơ thể sẽ tăng nhiều hơn gây phá vỡ sự cân bằng của da. Dẫn đến các tế bào bị mất nước nghiêm trọng. Vì thế việc ăn nhiều muối sẽ gây khô da, tăng nếp nhăn và đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

5 thói quen vô tình khiến bạn già hơn

Ăn nhiều muối sẽ gây khô da, tăng nếp nhăn và đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

3. Không tẩy tế bào chết cho da

Chu kỳ tái tạo da thường diễn ra trong 28 ngày. Do đó, nếu không tẩy trang sẽ khiến các tế bào chết tích tụ trên da mặt ngày càng nhiều. Gây cản trở việc hấp thụ các dưỡng chất từ mỹ phẩm. Lâu dần làn da sẽ xuống cấp, tối màu và sần sùi. 

Vì thế, thường xuyên tẩy tế bào chết rất quan trọng. Nó sẽ giúp làn da luôn khỏe mạnh và sẵn sàng hấp thu đầy đủ các dưỡng chất từ những bước skincare hằng ngày.

Tuy nhiên, đừng nên lạm dụng tẩy tế bào chết quá nhiều lần trong tuần. Chỉ nên tẩy từ 1-2 lần/tuần thôi nhé!

4. Lười ăn trái cây và rau quả

Rau xanh và các loại trái cây là những thực phẩm dồi dào dưỡng chất, vitamin và các chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Trong đó, chanh chứa nhiều vitamin A, B1, B2, A…có tác dụng tăng độ đàn hồi của làn da. 

Hay các loại rau có màu xanh đậm như rau ngót, cải bó xôi sẽ mang đến cho cơ thể canxi, chất chống oxy hóa, maggie và sắt…giúp chống lại các tác nhân gây stress và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa cho da.

Vì thế, nếu lười ăn trái cây và rau quả thì làm sao làn da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ sâu bên trong đúng không nào?

5. Không thoa kem chống nắng

Bạn có bất ngờ không khi thói quen không thoa kem chống nắng của mình sẽ khiến làn da lão hóa nhanh chóng?

Nếu không thoa kem chống nắng, ánh nắng mặt trời cũng như các tia cực tím sẽ tác động trực tiếp lên bề mặt da, làm tăng sản sinh các hắc tố melanin, gây tổn thương collagen và hình thành những nếp nhăn. Vì thế, hãy luôn thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 20 phút nhé! 

Lưu ý rằng: Bạn nên dùng kem chống nắng ngay khi không có trời nắng. Bởi vì tia UVA không phụ thuộc vào thời tiết ngay cả khi mưa lớn. Trong đó, tia UVA lại là tia có bức xạ mạnh, sẽ đi xuyên qua các cửa kính, cửa sổ và tác động đến da. Do đó, việc thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da là vô cùng cần thiết.

Sau khi đọc xong những thông tin trên, bạn hãy dừng ngay 5 thói quen vô tình khiến mình già hơn trước khi quá muộn nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận