;
6 thực phẩm nên tránh khi bị mất ngủ

6 thực phẩm nên tránh khi bị mất ngủ

Mất ngủ là một trong những thủ phạm khiến sức khỏe tinh thần và thể chất ngày càng đi xuống. Vì thế, khi gặp tình trạng mất ngủ, bạn nên tránh xa 6 loại thực phẩm sau đây để cải thiện tình trạng mất ngủ của mình nhé!

6 thực phẩm nên tránh khi bị mất ngủ

1. Rượu

Rất nhiều người vẫn nghĩ rằng rượu là một trong những loại nước uống giúp ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, rượu lại chính là một chất kích thích thần kinh. Do đó, việc lạm dụng loại thức uống này sẽ dễ dẫn đến mất ngủ và ngủ không sâu. Tồi tệ hơn, điều này còn khiến cho ngày hôm sau của bạn đầy sự mệt mỏi và uể oải.

6 thực phẩm nên tránh khi bị mất ngủ

Rượu chính là một chất kích thích thần kinh - "thủ phạm" gây mất ngủ.

2. Các loại nước uống chứa caffeine

Nếu bạn bị mất ngủ thường xuyên, tuyệt đối không nên sử dụng các loại nước uống chứa caffeine sau 12 giờ trưa. Bởi đây là một trong những chất kích thích hệ thần kinh trung ương, được sử dụng nhiều trong các loại nước uống hiện nay. Như cà phê, trà xanh, trà đen, nước tăng lực…

Do đó, bạn chỉ nên dùng cà phê vào buổi sáng để tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ vào buổi tối

6 thực phẩm nên tránh khi bị mất ngủ

Tuyệt đối không nên sử dụng các loại nước uống chứa caffeine sau 12 giờ trưa.

3. Socola

Bạn có bất ngờ không khi socola lại có thể khiến mình mất ngủ? Bởi trong loại thực phẩm này có chứa các tyrosine. Sau khi được hấp thụ vào cơ thể, tyrosine sẽ được chuyển hóa thành các chất kích thích dopamine. Chính dopamine sẽ là nguyên nhân khiến bạn luôn cảm thấy hưng phấn, tỉnh táo vào buổi tối và làm bạn không ngủ được.

6 thực phẩm nên tránh khi bị mất ngủ

Bạn có bất ngờ không khi socola lại có thể khiến mình mất ngủ?

4. Thức ăn nhiều dầu mỡ

Các loại thức ăn nhiều dầu mỡ rất được người Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên, ăn các món chiên giòn nhiều dầu mỡ vào buổi tối có thể khiến cơ thể bị trào ngược axit và gặp các vấn đề khác về tiêu hóa. 

Ngoài ra, việc ăn nhiều dầu mỡ vào buổi tối còn khiến hệ tiêu hóa phải tiếp tục hoạt động. Chính những điều này sẽ dẫn đến tình trạng khó ngủ và gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

6 thực phẩm nên tránh khi bị mất ngủ

Ăn nhiều dầu mỡ vào buổi tối khiến hệ tiêu hóa phải tiếp tục hoạt động và gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

5. Thức ăn cay

Nếu đang gặp tình trạng khó ngủ, bạn nên tránh ăn cay. Vì khi ăn các loại thực phẩm cay trước khi đi ngủ, ớt và các thành phần tạo nên vị cay đó có thể khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa hoặc trào ngược axit. Ngoài ra, ớt còn làm tăng nhiệt độ trong cơ thể và làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn vào ban đêm.

6 thực phẩm nên tránh khi bị mất ngủ

Nếu đang gặp tình trạng khó ngủ, bạn nên tránh ăn cay.

6. Các loại bánh ngọt

Không chỉ các loại thực phẩm cay và nhiều dầu mỡ mới gây ra tình trạng trào ngược aixt dạ dày, mà hàm lượng chất béo bão hòa cao trong những loại bánh ngọt cũng có thể là “thủ phạm” gây ra điều này.

Ngoài ra, hàm lượng đường trong các loại bánh ngọt còn có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Từ đó làm tăng insulin và một chuỗi nhiều sự kiện, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

6 thực phẩm nên tránh khi bị mất ngủ

Bạn không nên ăn các loại bánh ngọt trước khi đi ngủ.

Hãy tránh xa 6 loại thực phẩm trên vào buổi tối để khắc phục tình trạng mất ngủ của mình nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận