;
Căng thẳng hậu covid, chữa thế nào?

Căng thẳng hậu covid, chữa thế nào?

Căng thẳng hậu coivd là một trong những triệu chứng thường gặp nhưng lại thường bị bỏ qua. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này hay cảm thấy sức khỏe tinh thần ngày một đi xuống, hãy đọc ngay bài viết này nhé! 

Nguyên nhân dẫn đến căng thẳng hậu covid

Sau khi đã nhiễm covid, nhiều người thường rơi vào trạng thái căng thẳng kéo dài hay còn gọi là căng thẳng hậu covid. Tùy vào mỗi người, tình trạng này thường bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau:

  • Tâm lý lo sợ tái nhiễm covid
  • Lo lắng về tình hình kinh tế gia đình
  • Mất thu nhập, thất nghiệp ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý nhiều người
  • Sợ chết chóc
  • Lo lắng tình hình sức khỏe của người thân
  • Khó ngủ dẫn đến tâm trạng rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu
  • Lo sợ xã hội kì thị 

Người bệnh chớ nên chủ quan, lơ là những ảnh hưởng từ bên trong như căng thẳng hậu covid. Bởi vì nếu không kịp thời có những biện pháp cải thiện sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tinh thần cũng như chất lượng cuộc sống.

6 cách giải tỏa căng thẳng hậu covid

1. Tập yoga

Yoga là một trong những hoạt động giúp giảm căng thẳng hiệu quả cho mỗi người. Vì khi tập luyện bộ môn này, cơ thể sẽ tiết ra chất Endorphin – một loại hormone hạnh phúc. Và hormone này sẽ tạo ra những cảm xúc tích cực, giúp cải thiện tâm trạng, giảm sự lo lắng và căng thẳng.

Căng thẳng hậu covid, chữa thế nào?

Yoga sẽ giúp giải tỏa căng thẳng hậu covid.

2. Dành thời gian cho bản thân

Dành ít thời gian trong ngày cho bản thân là cách để hiểu về nội tâm và nạp lại năng lượng sau một ngày dài. Bạn có thể dùng thời gian này để thư giãn bên một quyển sách, một bài nhạc hay chỉ đơn giản là thiền. Điều này sẽ giúp cải thiện đáng kể tâm trạng của bạn đấy.

Căng thẳng hậu covid, chữa thế nào?

Dành thời gian đọc sách sẽ giúp tâm trạng bạn thoải mái hơn rất nhiều.

3. Nghỉ ngơi hợp lý 

Người trưởng thành nên ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm để thể chất và tinh thần được khỏe mạnh. Nhưng sẽ thật khó để ngủ ngon giấc đối với những người đang gặp căng thẳng, vì thế việc tập luyện thể thao và hạn chế sử dụng điện thoại trước khi ngủ là vô cùng cần thiết để tinh thần được thư giãn. Từ đó sẽ giúp mang lại những giấc ngủ ngon cho bạn.

Căng thẳng hậu covid, chữa thế nào?

Người trưởng thành nên ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm để thể chất và tinh thần được khỏe mạnh.

4. Kết nối với người khác

Hãy luôn giữ kết nối với mọi người xung quanh để bản thân không cảm thấy lạc lõng và tránh được sự xuất hiện của những suy nghĩ tiêu cực. Bạn có thể kết nối với bạn bè, người thân qua các cuộc điện thoại hoặc qua những buổi cà phê tâm sự. Việc liên tục giữ kết nối với mọi người sẽ giúp ích rất nhiều cho tình trạng căng thẳng hậu covid.

Bên cạnh đó, hãy luôn dành thời gian chất lượng cho gia đình qua những bữa ăn. Bởi đây chính là những hạnh phúc nhỏ nhoi giúp bạn thoát khỏi lo âu thường nhật. 

Hãy luôn giữ kết nối với mọi người xung quanh để giải tỏa căng thẳng hậu covid.

5. Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử

Hãy hạn chế đọc các tin tức tiêu cực từ những trang mạng xã hội, cân bằng thời gian cho việc sử dụng điện thoại để tập trung nhiều hơn vào những con người, cảnh vật xung quanh. Bởi vì điều này sẽ giúp bạn nhận ra còn nhiều thứ tươi đẹp ngoài kia đang đợi bạn khám phá và trải nghiệm.

6. Sử dụng Mental Energie

Đừng quên "nạp" cho cơ thể thực phẩm bổ sung trí não Mental Energie đến từ Đức với những thành phần sau:

  • Gingseng hay còn gọi là nhân sâm có tác dụng tăng cường trí nhớ và tăng cường sức đề kháng của cơ thể đối với căng thẳng, qua đó hỗ trợ tình trạng mất ngủ.
  • Gingko hay còn gọi là cây bạch quả sẽ giúp máu lưu thông và tuần hoàn tốt hơn. Đặc biệt, nhờ chất chống oxy hóa của mình, gingko còn có tác dụng giảm các triệu chứng lo âu.
  • Guarana là loại hạt chứa lượng caffeine cao gấp 4 đến 6 lần so với các hạt cà phê. Nhờ đó sẽ giúp người dùng tỉnh táo, nâng cao sự tập trung trong công việc và học tập.
  • Sản phẩm đặc biệt kết hợp công thức 3G độc đáo: Ginseng (Nhân sâm) + Gingko (Bạch quả) + Guarana và Co.Q10 chiết xuất từ thực vật sẽ giúp người dùng tối ưu trí nhớ và tỉnh táo tinh thần, cải thiện tình trạng căng thẳng hậu covid.

Căng thẳng hậu covid, chữa thế nào?

Thực phẩm bổ sung trí não Mental Energie đến từ Đức.

Đặt mua ngay sản phẩm tại: https://bit.ly/3lSmW2Q 

Viên uống Mental Energie phù hợp với những ai:

  • Người đang rơi vào trạng thái căng thẳng lo âu
  • Người thường xuyên mất tập trung, khả năng ghi nhớ bị suy giảm
  • Người thường xuyên mất ngủ, tinh thần lờ đờ uể oải

Hãy kịp thời nhận ra tình trạng căng thẳng hậu covid của bản thân để có những giải pháp cải thiện nhanh chóng. Đừng để sức khỏe tinh thần ngày một đi xuống nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận