;
5 lợi ích của cafe có thể bạn chưa biết

5 lợi ích của cafe có thể bạn chưa biết

Nhắc tới cafe, ta thường nghĩ ngay tới chất caffeine vì nó có thể gây nghiện. Nếu lạm dụng nhiều còn có thể có ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Nhưng nếu biết cách cân bằng việc uống cafe thì nó sẽ mang đến nhiều lợi ích mà có thể bạn chưa biết.

5 lợi ích của cafe

>>>Truy cập Trẻ và Khỏe để đọc thêm những thông tin về sức khỏe<<<

1. Cafe giúp bảo vệ và chống lại một số bệnh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng từ Đại học Y khoa Jhons Hopkins, trong cafe có nhiều chất chống oxy hóa, những hợp chất có khả năng chống viêm và chống lại bệnh tật rất tốt. Trong cafe còn có những chất chống lại các bệnh như Alzheimer, tăng huyết áp, bệnh lý mạch vành, rối loạn mỡ máu...

5 lợi ích của cafe

Cafe giúp phòng bệnh.

2. Cafe giúp chống oxy hóa

Trong cafe và hạt cafe có rất nhiều chất chống oxy hóa. Đặc biệt, chiếm nhiều nhất là polyphenol và axit hydrocinnamic. Polyphenol có thể ngăn chặn một số bệnh như tim mạch, ung thư, bệnh tiểu đường tuýp 2. Trong khi đó axit hydrocinnamic là một chất chống oxy hóa hiệu quả trong việc trung hòa các chất tự do và ngăn ngừa stress.

5 lợi ích của cafe

Cafe giúp chống oxy hóa.

3. Cafe hỗ trợ giảm cân

Như mọi người cũng biết, trong cafe có caffeine và thường được sử dụng để hỗ trợ giảm cân. Caffeine sẽ đẩy nhanh quá trình sinh nhiệt trong cơ thể, đó là cách caffein giúp cơ thể đốt chất béo một cách tự nhiên. Chúng ta cũng nên sử dụng cafe đen để tận dụng tốt nhất lợi ích của cafe vì chất béo có trong sữa của cafe sữa nhiều khi sẽ làm giảm đi những lợi ích trên.

5 lợi ích của cafe

Cafe giúp giảm cân.

4. Cafe giúp giảm cơn đau đầu

Caffeine giúp các mạch máu lưu thông ở não được co lại. Từ đó, giảm lượng máu quá mức đến não và giúp giảm cơn đau đầu. Một nghiên cứu năm 2009 được công bố trên Tạp chí về Não - Human Brain Mapping Jourmal, cho biết rằng caffeine giúp giảm lượng máu cung cấp đến não trung bình là 27%. Nhờ đó, caffeine sẽ mang lại lợi ích bất ngờ đó là giảm đi chứng đau nửa đầu.

5 lợi ích của cafe

Cafe giúp giảm đau đầu.

5. Cafe giúp tinh thần thoải mái

Một lợi ích khác của cafe đó là giúp tinh thần được thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Caffeine sẽ giúp kích thích chất dẫn truyền thần kinh là dopamine đi khắp cơ thể. Trong đó, dopamine hay còn gọi là "hormone hạnh phúc" có tác dụng tốt với tinh thần và thể chất của con người. Nhờ đó việc kích thích dopamine dẫn truyền đi khắp cơ thể sẽ giúp chúng ta có một tinh thần thoải mái hơn.

5 lợi ích của cafe

Cafe giúp tinh thần thoải mái.
 
Dù có nhiều lợi ích như vậy nhưng theo BS. Nguyễn Quang Thanh (Bệnh Viện Nội Tiết), với người trưởng thành khỏe mạnh, 400mg caffeine mỗi ngày là một lượng an toàn. Nhưng tùy theo độ tuổi mà caffeine trong cafe lại ảnh hưởng khác nhau. Cho nên mỗi ngày chúng ta nên dùng 1 lượng là từ 200g đến 300g caffeine, tương đương với 3 tách cafe nguyên chất là tốt nhất. Đặc biệt, uống cafe vào buổi sáng cũng giúp ta tận dụng tốt nhất những lợi ích mà loại nước uống này mang lại.
 
Mong bài viết này đã giúp mọi người hiểu thêm về những lợi ích của cafe. Hãy truy cập Trẻ và Khỏe để xem thêm những sản phẩm tốt cho sức khỏe nhé!
Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận