;
Cách để

Cách để "trẻ hóa” bản thân

Độ tuổi cơ thể

Mặc dù chúng ta đang ở độ tuổi 20 22 nhưng cảm giác chúng ta lại chậm chạp và già hơn so với số tuổi thực của ta. Đó là một trong những dấu hiệu cho thấy tuổi cơ thể của chúng ta đang lớn hơn so với số tuổi thực. Vậy "độ tuổi cơ thể” là gì?

Độ tuổi cơ thể được dựa trên mức độ chuyển hóa của cơ thể ta. Mức độ chuyển hóa của cơ thể được tính bởi trọng lượng cơ thể, tỷ lệ mỡ, tỷ lệ cơ xương. Qua đó, bằng việc so với tuổi thực tế chúng ta sẽ nhận biết rằng độ tuổi của cơ thể đang thấp hay là cao hơn. Nếu thấp hơn hoặc bằng thì cơ thể bạn đang trong trạng thái tốt. Còn nếu cao hơn thì nó cho thấy được trạng thái cơ thể của bạn đang bị lão hóa nhanh hơn so với tuổi thực.

 

Ví dụ như hình:

  Ví dụ một chị tuổi thực tế 30 cùng với chiều cao 1,58m, nhưng với tỉ lệ mỡ cơ thể và tỷ lệ cơ xương ở mức phù hợp thì tuổi cơ thể sẽ trẻ hơn và cụ thể trong hình là 25. Và ngược lại nếu với tỷ lệ mỡ và cơ xương ở mức quá tải thì độ tuổi cơ thể lại là 35.

 

Cách tính tuổi cơ thể:

 Có nhiều cách cũng như là mẹo ở trên mạng để có thể tính được độ tuổi của cơ thể. Nhưng để có thể nhanh và tiện nhất chúng ta có thể sử dụng cân điện tử có tích hợp có chế độ đo tuổi cơ thể. Tiêu biểu nhất là cân sức khỏe điện tử Crénot Gofit, có hỗ trợ kết nối qua app Fitdays và có thể đo được hơn 15 chỉ số, tất nhiên là có cả đo độ tuổi cơ thể. Bằng cách xác nhận được độ tuổi cơ thể ta sẽ xác định được chỉ số trao đổi chất (BMI), tỷ lệ mỡ, tỷ lệ cơ xương của ta liệu có đang ở đúng tuổi thực tế của ta hay trẻ hoẵ già hơn. Từ đó ta đưa ra những phương pháp để cải thiện độ tuổi cơ thể sao cho có thể trẻ và tốt nhất.

Cân điên tử Crénot Gofit 

Những phương pháp “trẻ hóa” bản thân (Cải thiện độ tuổi cơ thể)

1. Chú ý chế độ ăn

Thực phẩm luôn là một điều mà ai trong chúng ta khi quan tâm về sức khỏe cũng đều cần phải quan tâm và chú ý. Việc ta muốn cải thiện độ tuổi cơ thể hay “trẻ hóa” cũng vậy. Bổ sung Omega-3, một chất béo tốt, giúp cho các tế bào trong cơ thể được bảo vệ và giữ cho độ tuổi cơ thể ở trạng thái tốt nhất. Ăn nhiều protein, chất đạm, giúp cho việc trao đổi chất được cải thiện, hệ miễn dịch được tăng trưởng, cung cấp năng lượng để có thể hoạt động tốt. Ta cũng có thể thêm những thực phẩm, trái cây, rau củ có chứa những chất chống oxy hóa như: việt quất, táo, cải bó xôi,...

Có chế độ ăn tốt góp phần trẻ hóa cơ thể

 

2. Xây dựng thói quen tập thể dục

Tập thể dục, thể thao ngoài những lợi ích như tăng cường sức khỏe, phát triển cơ bắp. Còn giúp cơ thể tăng cường việc trao đổi chất, những tế bào được kích thích làm việc một cách hiệu quả. Chưa kể, việc tập những bài tập HIIT (những bài tập cường độ cao, ngắt quãng)  còn giúp tim, phổi được cải thiện sức khỏe. Qua đó, cơ thể cũng như độ tuổi cơ thể cũng được cải thiện.

rèn luyện thể thao giúp cải thiện độ tuổi cơ thể

 

3. Rèn luyện thói quen sống lành mạnh

Ngoài việc ăn uống và cải thiện sức khỏe bằng cách vận động thì việc có một thói quen sống lành mạnh để giúp cho tinh thần thoải mái cũng giúp cho chúng ta cải thiện độ tuổi cơ thể. Chúng ta có thể tập thiền mỗi ngày 10 phút, ngủ đủ giấc, không thức quá khuya, không hút thuốc hay dùng những chất gây nghiện, không uống rượu bia quá nhiều,... Những thói quen tốt sẽ giúp cho ta có một cuộc sống lành mạnh, làm cho đầu óc minh mẫn và các bộ phận của cơ được vận hành một cách thoải mái nhất. Nhờ vậy ta làm cho tâm trí ta trẻ trung, khỏe khoắn hơn góp phần cải thiện độ tuổi cơ thể rất nhiều.

một thói quen sống tốt giúp ta trẻ hóa cơ thể 

 

 

Bằng cách phối hợp 3 phương pháp trên ta sẽ cải thiện độ tuổi cơ thể đi một cách rất rõ rệt. Khi cơ thể của ta trẻ hơn tuổi thực 2-3 tuổi ta sẽ cảm thấy được rất nhiều lợi ích như: cơ thể khỏe mạnh, có sự tập trung cao vào công việc, những vấn đề về da cũng được cải thiện,... 

Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn phần nào sẽ để ý đến sức khỏe của bản thân, cũng như là độ tuổi của cơ thể của mình. Mong bạn sẽ có một lối sống lành mạnh để không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn nhiều những hoạt động khác trong cuộc sống!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận