;
Nhụy hoa nghệ tây Saffron có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nhụy hoa nghệ tây Saffron có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nhụy hoa nghệ tây Saffron trong thời gian gần đây được rất nhiều người ưa chuộng. Vì sao lại như vậy? Hãy cùng Trẻ và Khỏe tìm hiểu về công dụng của Saffron đối với sức khỏe ngay nhé!

Nhụy hoa nghệ tây Saffron là gì?

Nghệ tây còn có tên khoa là Crocus sativus. Ngoài ra, nhiều người còn biết đến với tên gọi saffron. Đây là loại thực vật được trồng phần lớn ở Tây Ban Nha, Iran, Hy Lạp, Ấn Độ…

Đặc điểm nhận biết hoa nghệ tây đó là có màu tím nhạt và nhụy màu đỏ giống như sợi chỉ.

Nhụy hoa nghệ tây Saffron có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nghệ tây còn có tên khoa là Crocus sativus. Ngoài ra, nhiều người còn biết đến với tên gọi saffron.

Nhụy hoa nghệ tây Saffron có tác dụng gì?

1. Chống trầm cảm

Nhiều chuyên gia đã chứng minh rằng, màu đỏ của nhụy hoa nghệ tây biểu hiện cho các hoạt chất giúp cải thiện tâm trạng. Một nghiên cứu khác còn chứng minh rằng tác dụng của loại hoa này tương đương với thuốc chống trầm cảm liều thấp như imipramine hay fluoxetine. 

2. Làm đẹp

Một trong những công dụng của nhụy hoa nghệ tây khiến nhiều chị em yêu thích đó là giúp làm đẹp. Đó là nhờ loại hoa này cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất từ sâu bên trong. Trong đó, phải kể đến các vitamin A (Bao gồm retinol, retinal, axit retinoic và nhiều carotenoid tiền vitamin A) giúp làm giảm tốc độ lão hóa làn da và giảm sự xuất hiện của mụn, kiểm soát nhờn một cách hiệu quả.

Ngoài ra, nhụy hoa nghệ tây còn chứa đa dạng các loại vitamin B như B1, B2, B3, B6 và vitamin B9. Nhờ đó, sẽ giúp loại bỏ các độc tố trên da và hạn chế sự tổn thương.

Không chỉ vậy, nhụy hoa nghệ tây còn chứa nhiều chất khoáng như mangan, sắt, kali, magie…và các hoạt chất khác, sẽ mang đến nhiều dưỡng chất cho làn da từ sâu bên trong. 

Nhụy hoa nghệ tây Saffron có tác dụng gì đối với sức khỏe

Công dụng của nhụy hoa nghệ tây Saffron khiến nhiều chị em yêu thích đó là giúp làm đẹp.

3. Giúp ngủ ngon

Công dụng đặc biệt tiếp theo của nhụy hoa nghệ tây đó là giúp ngủ ngon. Không giống các loại thuốc an thần, loại thảo dược này sẽ mang đến những giấc ngủ dễ dàng và nhanh chóng mà không gây ra các tác dụng phụ cho cơ thể.

Đó là nhờ các hoạt chất chống oxy hóa có trong saffron như safranal, crocin…giúp hệ thần kinh được thư giãn và giảm mệt mỏi. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng đi vào giấc ngủ và tinh thần luôn sảng khoái, tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau.

Nhụy hoa nghệ tây Saffron có tác dụng gì đối với sức khỏe

Công dụng đặc biệt tiếp theo của nhụy hoa nghệ tây Saffron đó là giúp ngủ ngon.

4. Chống ung thư

Các gốc tự do được chứng minh là có liên quan đến các loại bệnh mãn tính, trong đó có ung thư. Và Saffron là chất rất giàu các chất chống oxy hóa, sẽ giúp trung hòa các gốc tự do có hại.

Ngoài ra, các nghiên cứu trong ống nghiệm còn chỉ ra rằng crocin - chất chống oxy hóa chính trong saffron có thể làm các tế bào ung thư nhạy cảm hơn với các thuốc hóa trị ung thư. Tuy nhiên, các nghiên cứu về công dụng giúp ngăn ngừa ung thư của nhụy hoa nghệ tây vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu nữa.

5. Cải thiện trí nhớ

Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa crocin và crocetin, hai hoạt chất này đã được nhiều chuyên gia chỉ ra rằng chúng có khả năng cải thiện trí nhớ. Ngoài ra, gần đây các nghiên cứu còn cho thấy nhụy hoa nghệ tây rất có tiềm năng trong việc điều trị các bệnh liên quan đến não như Alzheimer - một hội chứng suy giảm trí nhớ.

Hy vọng những thông tin trên đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức về các công dụng của nhụy hoa nghệ tây Saffron đối với sức khỏe nhé!

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận