;
Tác dụng bất ngờ từ việc uống sữa đậu nành mỗi ngày, bạn đã biết chưa?

Tác dụng bất ngờ từ việc uống sữa đậu nành mỗi ngày, bạn đã biết chưa?

Sữa đậu nành là một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng được mọi lứa tuổi ưa thích. Trong sữa đậu nành có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như chất xơ, vitamin, khoáng chất, protein…mang đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của việc uống sữa đậu nành mỗi ngày.

Giá trị dinh dưỡng của đậu nành

Đậu nành là một trong những nguồn cung cấp dồi dào các protein thực vật tốt nhất cho cơ thể. Ngoài ra, trong đậu nành còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin A, vitamin B1, B2, vitamin D, vitamin E, chất xơ, canxi, sắt, natri, magie…đặc biệt là các loại enzyme có lợi cho hệ tiêu hóa và phytoestrogen - được mệnh danh là estrogen thực vật.

Tác dụng của sữa đậu nành 

2.1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Các dưỡng chất trong sữa đậu nành có tác dụng kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu, ngăn ngừa nguy cơ các bệnh về tim mạch. 

Tác dụng bất ngờ từ việc uống sữa đậu nành mỗi ngày

Sữa đậu nành giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

2.2. Sữa đậu nành hỗ trợ giảm cân

Trong đậu nành có nhiều protein có lợi cho quá trình giảm cân, protein giúp đốt cháy chất béo và calo trong quá trình tiêu hóa. Đồng thời lượng chất xơ trong sữa đậu nành cũng tạo cảm giác no lâu, vừa giúp giảm cảm giác thèm ăn vừa giúp kiểm soát lượng đường trong máu. 

2.3. Sữa đậu nành tốt cho làn da

Các loại vitamin và khoáng chất trong sữa đậu nành có chức năng ức chế sắc tố melanin, giúp loại bỏ những vết thâm, sạm, cải thiện tình trạng da không đều màu, cho bạn làn da trắng sáng, tươi tắn hơn. Ngoài tác dụng trắng da, sữa đậu nành còn có tác dụng chống lão hóa và duy trì tuổi thanh xuân cho làn da.

Tác dụng bất ngờ từ việc uống sữa đậu nành mỗi ngày

Sữa đậu nành tốt cho làn da.

2.4. Sữa đậu nành giúp ngăn ngừa loãng xương

Tác dụng tiếp theo của sữa đậu nành là hỗ trợ tình trạng loãng xương ở người cao tuổi và ngăn ngừa nguy cơ loãng xương cho người trẻ. Vì trong sữa đậu nành có chứa một lượng canxi lớn giúp tăng độ vững chắc cho xương.

Tác dụng bất ngờ từ việc uống sữa đậu nành mỗi ngày

Sữa đậu nành giúp ngăn ngừa loãng xương.

2.5. Sữa đậu nành hỗ trợ cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ

Ở giai đoạn tiền mãn kinh, phụ nữ thường gặp những triệu chứng như bốc hỏa, cáu kỉnh, tâm trạng thất thường, suy giảm trí nhớ…do lượng estrogen bị sụt giảm. Các thành phần có trong sữa đậu nành như phytoestrogen sẽ trở thành một nguồn cung cấp estrogen từ bên ngoài và hỗ trợ việc cân bằng nội tiết tố nữ.

2.6. Sữa đậu nành làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Nhiều người nghĩ rằng, uống nhiều sữa đậu nành sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới như làm giảm sản xuất tinh trùng, gây vô sinh ở nam giới.

Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, sữa đậu nành không gây ra những tác động tiêu cực trên, mà còn giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Đó là nhờ vào lượng phytoestrogen có trong sữa đậu nành có chức năng ức chế sự sản xuất testosterone.  

Cách uống sữa đậu nành đúng cách

  • Uống đúng khẩu phần: Mỗi người chỉ nên uống 2 lần/ngày, mỗi lần 250ml.
  • Thời gian: Có thể uống sữa đậu nành bất kỳ lúc nào trong ngày. Nhưng tốt nhất là uống cùng lúc với bữa sáng và buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1-2 tiếng. Không nên uống sữa đậu nành lúc bụng đói.
  • Nên uống sữa đậu nành đã được đun sôi kỹ.

Những người không nên uống sữa đậu nành

Mặc dù có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe, nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng sữa đậu nành, những đối tượng được khuyên không nên uống sữa đậu nành bao gồm:

  • Người bị sỏi thận
  • Người bị gout
  • Phụ nữ mang thai
  • Người bị ung thư vú
  • Người bị viêm dạ dày, đường ruột không tốt

Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về sống khỏe và làm đẹp, cùng tham gia cộng đồng về sức khỏe NGAY TẠI ĐÂY nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận